Chủ nhà toàn thắng

Thể thức thi đấu mới đã khiến các trận đấu của Giải vô địch quốc gia V.League 2020 giai đoạn 2 mang tính chất hết sức căng thẳng. Ở nhóm A, nhóm tám đội tranh ngôi vô địch, lượt trận đầu tiên đã diễn ra thật sự quyết liệt và hấp dẫn. 

CLB Viettel có chiến thắng dễ dàng trước CLB HAGL tại vòng 1, giai đoạn 2 V.League 2020. Ảnh: LÊ MINH
CLB Viettel có chiến thắng dễ dàng trước CLB HAGL tại vòng 1, giai đoạn 2 V.League 2020. Ảnh: LÊ MINH

Trận đấu đáng chú ý nhất ở nhóm A là cuộc so tài giữa chủ nhà Hà Nội FC và CLB TP Hồ Chí Minh. Với diện mạo khác hẳn trận thua đậm Hoàng Anh Gia Lai mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh đã tạo được thế trận phòng thủ vững chắc, đẩy lùi toàn bộ các đợt tiến công của Hà Nội FC trong hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà chỉ thật sự chơi thanh thoát hơn khi có bàn thắng từ pha đá phạt 11 m của Văn Quyết ở giữa hiệp hai và sau đó là cú dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải. Với ba điểm có được sau trận đấu, Hà Nội FC (23 điểm) tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch. 

Một trận đấu đáng chú ý khác là cặp đấu giữa chủ nhà Viettel và Hoàng Anh Gia Lai. Chơi bóng với tâm trạng thoải mái và không đặt ra mục tiêu thành tích, những tưởng Hoàng Anh Gia Lai sẽ khiến Viettel gặp nhiều khó khăn, thế nhưng hàng thủ lỏng lẻo và bất cẩn của Hoàng Anh Gia Lai đã khiến đội bóng này thua đậm với tỷ số 1-4, trở thành đội “lót đường” cho các đội có tham vọng hơn. Viettel (25 điểm) tiếp tục giữ vị trí nhì bảng xếp hạng, tạo thuận lợi cho mục tiêu tranh ngôi vô địch. Sài Gòn FC vẫn duy trì ngôi đầu bảng (27 điểm) sau trận thắng khá vất vả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, trong khi Than Quảng Ninh vững vàng ở vị trí thứ ba (24 điểm) sau trận thắng đậm Bình Dương.

Dù chỉ mới qua lượt đấu đầu tiên, nhóm đội thật sự muốn (và có khả năng) tranh ngôi vô địch mùa giải 2020 đã lộ diện, gồm Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Viettel. Than Quảng Ninh mặc dù đang tạm đứng thứ ba nhưng đội bóng này đã công khai mục tiêu chỉ giành vị trí top 3 cuối mùa. Đương kim á quân CLB TP Hồ Chí Minh (20 điểm) dẫu có đặt mục tiêu tranh chức vô địch, song có lẽ chưa đủ bản lĩnh và lực lượng để soán ngôi nhóm đội tốp đầu. Dĩ nhiên, đây chỉ là tính toán trên lý thuyết và cục diện của nhóm A sẽ còn thay đổi nhiều ở những lượt đấu tới.