Bất ngờ thú vị

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 đã khai màn vào cuối tuần qua, với các trận đấu trên khắp sân cỏ cả nước.

Đương kim vô địch Viettel thua sốc Hải Phòng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ngày ra quân. Ảnh: LÊ MINH
Đương kim vô địch Viettel thua sốc Hải Phòng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ngày ra quân. Ảnh: LÊ MINH

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, nhiều trận đấu đã diễn ra kịch tính với kết quả hết sức bất ngờ, báo hiệu một mùa giải mới sôi động và khó đoán định thứ tự trên bảng xếp hạng.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận mở màn là việc Nam Định đánh bại á quân V.League 2020 Hà Nội FC với tỷ số đậm 3-0. Đây là trận đấu Hà Nội FC có đầy đủ các ngôi sao trong đội hình, nhưng đã “vỡ trận” như thú nhận của HLV Chu Đình Nghiêm. Trên sân nhà, đương kim vô địch V.League 2020 Viettel cũng không khá hơn khi để Hải Phòng “quật ngã” với tỷ số 1 - 0. Nam Định và Hải Phòng là hai đội bóng phải chờ đến phút cuối mới chắc suất trụ hạng ở mùa bóng trước và việc cả hai có chiến thắng trước các đối phương rất mạnh đã đem lại cảm giác thú vị. Một đội bóng khác nằm trong danh sách ứng viên tranh ngôi vô địch mùa bóng trước là CLB TP Hồ Chí Minh cũng nếm mùi thất bại trước SHB Đà Nẵng. Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai là một bất ngờ khác, khi Hoàng Anh Gia Lai với nhiều tuyển thủ quốc gia đã thất bại dù hơn hẳn đối thủ về thế trận và cơ hội ghi bàn. Điều đáng nói ở chỗ, Sài Gòn FC mất gần hết đội hình chính sau khi mùa bóng 2020 kết thúc, nhưng những cầu thủ mới được tuyển mộ đã chơi bóng với tinh thần tuân thủ kỷ luật chiến thuật, tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng.

V.League 2021 mới chỉ trải qua một vòng đấu nhưng nhìn chung đã có những tín hiệu tích cực về một giải đấu giàu sức cạnh tranh. Các đội bóng “chiếu dưới” tỏ ra có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt lực lượng và có bước chạy đà hoàn hảo, trong khi những đội tốp đầu dù bắt nhịp chậm hơn nhưng không thể xem thường về khả năng bứt phá ở những vòng đấu kế tiếp. Việc Viettel và Hà Nội FC đang nằm cuối bảng xếp hạng thật sự là những bất ngờ thú vị đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Điều này cho thấy đây là một mùa bóng khó lường, đáng xem và cuộc cạnh tranh sẽ hết sức khốc liệt khi chỉ có sáu suất nằm trong nhóm A đua chức vô địch sau giai đoạn lượt đi.