Bắt đầu tách tốp

Chi tiết đáng chú ý của vòng đấu thứ 6 là việc hai đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất là CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC thi đấu rất sa sút. 

Bão chấn thương khiến CLB Hà Nội (trái) gặp nhiều bất lợi. Ảnh: LÊ MINH
Bão chấn thương khiến CLB Hà Nội (trái) gặp nhiều bất lợi. Ảnh: LÊ MINH

CLB TP Hồ Chí Minh thua đậm 0-3 trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai đang tiếp tục thăng hoa với ngôi sao Công Phượng, trong khi Sài Gòn FC thua cùng tỷ số 0-3 trước Nam Định ngay trên sân nhà. Hiện, cả hai đội đã rơi xuống nhóm cuối bảng (CLB TP Hồ Chí Minh hạng 12, Sài Gòn FC hạng 11) và nếu không kịp thời thay đổi lối chơi thì việc cả hai đội bóng của TP Hồ Chí Minh đi “chung kết ngược” mùa này là chuyện tất yếu.

Than Quảng Ninh thắng Hải Phòng đang vững vị trí thứ hai với 12 điểm để tiếp tục bám đuổi Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm). Than Quảng Ninh là đội bóng có sự xáo trộn lực lượng lớn trước thềm mùa giải (HLV trưởng cùng hàng loạt trụ cột ra đi) nên việc đội bóng này đang nằm trong tốp đầu bảng xếp hạng là ngạc nhiên thú vị. Một trận đấu đáng chú ý khác là Hà Nội FC gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô đã để thủng lưới trước và phải đến phút 90 Hà Nội FC mới gỡ hòa. Dù vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch, Hà Nội FC mùa giải này gặp nhiều bất lợi do hàng loạt cầu thủ chấn thương và với mật độ thi đấu ba ngày/trận như hiện nay, Hà Nội FC sẽ rất khó khăn trong việc luân chuyển lực lượng để tính đường dài. Thanh Hóa là đội bóng gây thất vọng nhất với ba trận thua liên tiếp. 

Sau sáu vòng đấu, V.League 2021 đã bắt đầu tách tốp khi đội đầu bảng (13 điểm) hơn đội cuối bảng 9 điểm, tương đương ba trận thắng. Nhìn chung, các đội tốp đầu (gồm Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng) nếu tiếp tục có chiến thắng tại vòng 7 sẽ có điều kiện bứt đi xa hơn, trong khi những đội nhóm sau (gồm Hà Nội FC 10 điểm, Viettel 10 điểm, Bình Dương 10 điểm, Nam Định 9 điểm, Hải Phòng 9 điểm) vẫn còn cơ hội để bám đuổi tốp đầu bởi khoảng cách chỉ là một trận thắng. Nhóm đội cuối bảng sẽ rất khó khăn và nhiều khả năng vẫn chôn chân ở đáy bảng nếu không có bất ngờ ở vòng đấu thứ 7.