Bám đuổi quyết liệt

Vòng đấu thứ 7 V.League 2021 chứng kiến Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thăng hoa khi có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hải Phòng ngay trên sân khách Lạch Tray. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng phố núi, giúp đội có 16 điểm và vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Đương kim vô địch Viettel tiếp tục có ba điểm trên sân nhà trước CLB Sài Gòn. Ảnh: KHIẾU MINH
Đương kim vô địch Viettel tiếp tục có ba điểm trên sân nhà trước CLB Sài Gòn. Ảnh: KHIẾU MINH

Trên thực tế Hoàng Anh Gia Lai vẫn chơi lối chơi chuyền bóng ngắn gắn bó như vài mùa giải qua, nhưng dưới thời HLV Kiatisak, đội bóng này chơi thực dụng hơn, phòng ngự chắc chắn hơn và đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất cao. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa bứt hẳn lên do sự bám đuổi quyết liệt của các đội phía sau. SHB Đà Nẵng có trận thắng 2-0 trước Hà Nội FC và Than Quảng Ninh thắng Bình Dương 1-0, giúp hai đội bóng này cùng có 15 điểm để tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng. Ở vòng đấu kế tiếp, Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp SHB Đà Nẵng và đây sẽ là trận đấu mang tính bản lề để quyết định đội bóng nào sẽ lên ngôi đầu bảng khi lượt đi của V.League 2021 đã được hơn nửa chặng đường.

Điểm đáng chú ý ở vòng 7 V.League 2021 là việc hai đội bóng TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC tiếp tục sa sút, hiện đã nằm gần đáy bảng xếp hạng. Giống như vòng 6, cả hai đội bóng chủ sân Thống Nhất lại thua đậm. Rõ ràng việc sớm trở thành “ngân hàng điểm” là điều mà cả hai đội đều không mong muốn, nhưng thực tế cho thấy lực lượng của CLB TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC mùa giải này rất kém dù cả hai đều được đầu tư số tiền lớn cho việc mua sắm cầu thủ. Các ngoại binh của hai đội hoặc là có kỹ năng chơi bóng kém, hoặc đã qua thời đỉnh cao phong độ từ lâu. Dù cả hai đội đều đặt mục tiêu thành tích cao, song nhiều khả năng hai đội sẽ nằm trong tốp tranh trụ hạng sau khi lượt đi kết thúc. 

V.League 2021 đã qua hơn nửa chặng đường của lượt đi nhưng hiện tại vẫn chưa có đội nào thật sự bứt tốp. Các đội tốp đầu vẫn đang đeo bám nhau khi khoảng cách chỉ là một điểm, trong khi nhóm đội tốp giữa cũng không bị bỏ quá xa (khoảng cách so với nhóm đầu chỉ là hai trận thắng). Tính chất quyết liệt cho thấy V.League mùa này thật sự rất đáng xem và hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ cho đến phút cuối.