“Virus FIFA” tàn phá Chelsea

Chỉ trong khoảng 10 ngày diễn ra vòng loại EURO 2020 và một số trận giao hữu, “virus FIFA” đã lấy đi của Chelsea nhiều cầu thủ trụ cột. Theo báo Anh, có ít nhất bốn thành viên của “The Blues” đứng trước nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Newcastle cuối tuần này vì chấn thương.

“Virus FIFA” tàn phá Chelsea

Tuyển thủ Đan Mạch Andreas Christensen (trong ảnh) dính chấn thương đùi trong trận giao hữu thắng Luxembourg. Đây là tổn thất lớn với hàng thủ Chelsea trong bối cảnh họ còn một loạt “thương binh” khác là Antonio Rudiger, Emerson Palmieri hay Reece James. Trước đó, trong lúc khởi động trước trận gặp Iceland tại vòng loại EURO 2020, N’Golo Kante (Pháp) bị đau cơ. Hiện chưa rõ tiền vệ trụ hàng đầu thế giới này có kịp trở lại trong mầu áo “The Blues” hay không.

Cơn đau đầu của HLV Frank Lampard vẫn chưa hết khi ở loạt trận vừa diễn ra, cả Mateo Kovacic (Croatia) lẫn Ross Barkley (Anh) đều dính chấn thương phải rời sân giữa chừng. Nếu họ vắng mặt, Chelsea thật sự lâm nguy vì trong khoảng 20 ngày tới, CLB đối mặt lịch thi đấu dày đặc với mật độ từ ba đến bốn ngày/trận, trên nhiều đấu trường.

Mùa này, “The Blues” thua thiệt các đội khác vì không được mua bất kỳ cầu thủ nào sau lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Với một đội hình nhiều cầu thủ trẻ, Chelsea đang thể hiện lối chơi giàu cảm xúc, tuy còn thất thường về phong độ. Họ hiện xếp thứ 5 ở Premier League với bốn trận thắng, hai trận hòa và hai trận thua sau tám vòng.