United & diện mạo trước mùa giải mới

Chưa đầy một tuần nữa, Manchester United sẽ khởi đầu Premier League 2019-2020 bằng trận tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè, họ đang gấp rút hoàn tất những bản hợp đồng để sẵn sàng bước vào mùa giải mới.

Aaron Wan-Bissaka (bên trái) vừa đến đã lập tức đóng góp tích cực vào chuỗi du đấu toàn thắng của United.
Aaron Wan-Bissaka (bên trái) vừa đến đã lập tức đóng góp tích cực vào chuỗi du đấu toàn thắng của United.

Ngày 2-8, báo Anh đồng loạt đưa tin United mua thành công Harry Maguire từ Leicester City với giá 85 triệu bảng, mức kỷ lục thế giới với một cầu thủ phòng ngự. Dù bị đánh giá thấp hơn so Virgil Van Dijk, Maguire vẫn là chữ ký cực kỳ giá trị của Solskjaer nhằm tăng cường hàng thủ.

Sở hữu chiều cao 1,94 m và cân nặng 100 kg, “tòa tháp” người Anh sẽ hợp cùng Victor Lindelof lập nên bức tường kiên cố trước cầu môn David De Gea. Ngay cả khi bán Chris Smalling và mất Bailly ít nhất hết năm vì chấn thương đầu gối, United vẫn còn đủ nhân sự thay thế gồm Phil Jones, Marcos Rojo và tài năng trẻ Tuanzebe.

Tuyến yếu nhất của “Quỷ đỏ” những mùa qua đã được gia cố đáng kể. Với sự thể hiện ấn tượng của tân binh Wan-Bissaka (50 triệu bảng từ Crystal Palace) bên cánh phải và dấu hiệu lấy lại phong độ của Luke Shaw bên cánh trái, CĐV United có thể yên tâm về việc đỡ phải chứng kiến cảnh “thủ phá”.

Tính thêm cả Daniel James (15 triệu bảng từ Swansea), đội quân của Solsa đã được đầu tư gần 150 triệu bảng trên chợ hè. Nhưng họ chưa muốn dừng lại. Thương vụ Bruno Fernandes (Sporting Lisbon) đang được xúc tiến. Và trong trường hợp cả Lukaku lẫn Pogba ra đi, United còn có thể sở hữu thêm cả Dybala và Mandzukic.

Hiện tại, Lukaku dường như đã hoàn tất thỏa thuận chuyển sang Juve. Ngược lại, Juve muốn đưa Dybala vào trao đổi. Tuyển thủ Argentina có vẻ không hào hứng với việc tới một CLB không được dự Champions League, nhưng Dybala có thể phải thay đổi do “Bà đầm già” đang gây sức ép bằng việc loại anh khỏi lịch tập của cả đội. Thương vụ Mandzukic nếu diễn ra sẽ là chữ ký độc lập, trị giá 15 triệu bảng.

Với Paul Pogba, United có vẻ đã xuôi theo hướng để anh tới Real. Pogba đã không chơi trận cuối tour du đấu (gặp Milan) vì lý do đau lưng, nhưng nhiều khả năng anh muốn dành thời gian chốt thỏa thuận với Real. Mới đây, Solsa công bố đội trưởng mùa sau của “Quỷ đỏ” là Ashley Young, đồng nghĩa với việc ông không còn thiết tha với việc lấy vai trò thủ lĩnh để thuyết phục Pogba ở lại.

Nhìn chung, đây là một mùa mua sắm thận trọng của Solsa trong bối cảnh ông có toàn quyền xây dựng bộ khung. United vẫn vấp phải những màn ép giá dữ dội từ các “đối tác”, nhưng cũng đã mua được những chữ ký khá hợp lý cả về giá tiền lẫn giá trị.

Một mùa hè du đấu toàn thắng, tinh thần cầu thủ lên cao, triển vọng lớn từ các tài năng trẻ (Greenwood, Gomes) và những sự bổ sung chất lượng là hành trang để Solsa bước vào mùa bóng mới. Mục tiêu lớn nhất với United không hẳn là top 4 hay một danh hiệu cụ thể, mà là lấy lại tầm vóc, bản sắc “Quỷ đỏ” đã phai nhạt suốt sáu năm qua.