“Thần tài” Arturo Vidal

Với việc cùng Inter Milan lên ngôi vô địch Serie A, tiền vệ Arturo Vidal (trong ảnh) tiếp tục cho thấy cái duyên “thần tài” của mình. Anh đi đến đâu, ở đó có danh hiệu.

“Thần tài” Arturo Vidal

Cụ thể, cầu thủ người Chile đã giành các danh hiệu vô địch quốc gia tới chín lần trong 10 năm qua. Đầu tiên, anh sở hữu bốn Scudetto liên tiếp cùng Juve. Tiếp đó, Vidal sang Đức và “nhẹ nhàng” ba lần nâng cao đĩa bạc trong mầu áo Bayern. Năm 2018, Vidal gia nhập Barca và lập tức mang về chiếc cúp vô địch La Liga. 

Mùa giải 2019 - 2020 là mùa duy nhất Vidal “trắng tay” khi Barca bắt đầu lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, anh không phải buồn lâu vì ngay năm đầu chơi cho Inter, CLB này đã lên ngôi ở Serie A, chấm dứt “ách thống trị” chín năm liên tiếp của Juve. Inter đăng quang một cách thuyết phục với khoảng cách lên tới 13 điểm so nhóm bám đuổi, trong bối cảnh mùa giải còn bốn vòng đấu nữa.

Tính cả sự nghiệp, trong 16 năm kể từ khi bắt đầu thi đấu, Vidal có danh hiệu với hầu hết các đội bóng anh khoác áo. Thời điểm mới ra mắt ở tuổi 18 tại CLB quê nhà Colo-Colo, Vidal đã vô địch Chile. Trên hành trình phiêu lưu tới châu Âu, chỉ duy nhất giai đoạn 2007 - 2011 anh không có danh hiệu nào khi chơi cho Bayer Leverkusen.

Với sắc áo đội tuyển quốc gia, Vidal cũng đã hai lần đăng quang Copa America trong hai năm liên tiếp 2015 và 2016. Ngoài việc là một tiền vệ xuất sắc, Vidal rõ ràng có một tài năng khác là… chọn đúng bến đỗ để sưu tập các danh hiệu.