Serge Gnabry bay cao cùng Bayern Munich

Sự nghiệp của Serge Gnabry trải qua nhiều thăng trầm. Giờ đây, cùng với Bayern Munich, anh thoải mái thể hiện đam mê và chinh phục những đỉnh cao vinh quang khắp châu Âu.

Serge Gnabry bay cao cùng Bayern Munich

Tại Đức, thời gian gần đây, Serge Gnabry được ví von như “Franck Ribery” - ngôi sao người Pháp từng khoác áo Bayern Munich trong giai đoạn 2007 - 2019. Những so sánh ấy một phần vì hoạt động bên cánh phải và cùng mặc chiếc áo số 7 của Bayern. Gần đây, Bayern Munich ra mắt tân binh Leroy Sane. Từ đó, giới truyến thông ví von cặp Sane - Gnabry giống như Robben - Ribery ở Allianz Arena ngày nào.

So sánh ấy được nhiều CĐV đón nhận. Bản thân Gnabry và Sane cũng rất thích thú, bởi Ribery và Robben đã khẳng định được tên tuổi trong lịch sử Bayern Munich. Họ là hai trong số những cầu thủ có ảnh hưởng nhất với Bayern từ đầu thế kỷ 21.

Tuy nhiên, Gnabry không muốn đi theo con đường Ribery. Điều đó chỉ khiến anh có thể phải sống dưới cái bóng quá lớn của danh thủ người Pháp. Thực tế, Gnabry đang viết câu chuyện về cuộc phiêu lưu của riêng mình ở xứ Bavaria.

Trong thời đỉnh cao, Ribery chưa bao giờ chạm đến mốc 20 bàn thắng một mùa giải cho Bayern. Gnabry thì khác. Mùa trước, anh ghi đến 23 bàn thắng trên các mặt trận. Trong đó, Gnabry là nhân tố đóng góp lớn vào hành trình giành cú ăn ba của Bayern (gồm Champions League, Bundesliga và Cúp Đức). Trên sân chơi Champions League, Serge có chín pha lập công. Chỉ duy nhất Robert Lewandowski là có thành tích tốt hơn. 

Trước đây, thành tích tốt nhất của Ribery ở Champions League chỉ là ba bàn. Số liệu này không có nghĩa Ribery kém hơn so Gnabry, mà chỉ thể hiện họ đi những con đường khác nhau. Về nhiều khía cạnh trong thi đấu, Gnabry rất giống Cristiano Ronaldo trong giai đoạn khoác áo Real Madrid (2009 - 2018).

Tuần trước, Bayern Munich mở màn mùa giải 2020 - 2021 với màn “hủy diệt” Schalke 8-0. Gnabry ghi hat-trick trong trận đấu ấy. Gnabry khởi đầu mùa thứ ba với Bayern theo cách không thể ấn tượng hơn. Hansi Flick đang chứng minh ông là người hiểu rõ và dùng Gnabry hiệu quả nhất.

Cuộc phiêu lưu của Gnabry với Bayern là câu chuyện rất thú vị. Khi còn trẻ, Serge mơ về học viện Bayern Munich. Tuy nhiên, khoảng cách xa khiến anh không thể đến Munich và chọn học viện Stuttgart. Ở tuổi 16, tài năng của Gnabry được “giáo sư” Arsene Wenger phát hiện và đưa về Arsenal. Nhưng Arsenal và Wenger chưa bao giờ thật sự tin tưởng Gnabry. 

Mùa giải 2015 - 2016, Gnabry bị đẩy sang West Brom theo dạng cho mượn, và chỉ đá một trận ở Premier League. Với tâm trạng thất vọng, Gnabry từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Thể hiện phong độ tốt, Gnabry được Bayern chiêu mộ năm 2017, rồi cho Hoffenheim mượn một mùa. Năm 2018, Bayern triệu tập Gnabry và cho anh cơ hội thể hiện mình. Như “cá gặp nước”, Gnabry trưởng thành ngoạn mục và ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Bayern.

Hai mùa giải và năm danh hiệu, Gnabry đang bước vào mùa giải thứ ba với Bayern và hướng đến chiếc cúp thứ sáu cùng đội chủ sân Allianz Arena. Để đạt mục đích, Gnabry phải cùng Bayern vượt qua Sevilla, nhà vô địch Europa League trong trận Siêu Cúp châu Âu (25-9). Một nhiệm vụ không phải quá khó khăn.