Sadio Mane nặng lòng với quê hương

Theo báo Anh, ngôi sao đang khoác áo CLB Liverpool, Sadio Mane (trong ảnh) đã gửi hơn 40 nghìn bảng về Senegal để góp phần giúp quê hương chống dịch Covid-19.

Sadio Mane nặng lòng với quê hương

Tại Liverpool, mỗi tuần Mane nhận mức lương 100 nghìn bảng, tương đương giá trị một chiếc xe hơi hạng sang. Cũng như nhiều cầu thủ nổi tiếng khác, anh sở hữu khối tài sản khiến mọi người mơ ước. Nhưng thay vì tiêu xài hoang phí, anh chọn cách sống giản dị, khiêm nhường.

Cuối năm 2019, truyền thông Anh ghi lại hình ảnh Mane đến sân Anfield với một chiếc điện thoại đã vỡ màn hình “tan nát”. Nhiều người đặt câu hỏi với chân sút 27 tuổi này: tiền nhiều để làm gì?

Câu trả lời nằm ở Senegal, nơi anh sinh ra. Mane lớn lên trong cảnh nghèo khó trong một gia đình thuộc vùng Bambali. Tuổi thơ của anh là những chuỗi ngày thiếu ăn, thiếu mặc, không được học hành. Bây giờ, khi đã là ngôi sao ở nước Anh xa xôi, Mane vẫn chưa khi nào thôi nặng lòng với quê nhà.

Anh từng nhiều lần gửi hàng trăm nghìn bảng để góp phần xây trường học và bệnh viện ở Senegal. Mane còn tranh thủ bay về nước trong thời gian nghỉ hè, trực tiếp theo dõi tiến độ xây dựng các công trình. Mới đây, Mane tuyên bố nếu Liverpool đăng quang Premier League, anh sẽ dùng toàn bộ tiền thưởng của mình xây sân bóng đá cho trẻ em nghèo Senegal.

Ước mong ấy của Mane sắp thành sự thật, khi giải Ngoại hạng vẫn sẽ được diễn ra sau thời gian tạm hoãn, và Liverpool đã đặt một tay vào chiếc cúp vô địch.