Roger Federer muốn tham dự Olympic Tokyo 2020

Roger Federer muốn tham dự Olympic Tokyo 2020, khi đã 39 tuổi. “FedEx” từng vinh dự hai lần được cầm cờ cho đoàn Thụy Sĩ ở Thế vận hội. Năm 2008, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Federer giành một Huy chương vàng ở nội dung đôi nam (đánh cặp với Stan Wawrinka).

Roger Federer muốn tham dự Olympic Tokyo 2020

* Thủ môn David De Gea gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong đội hình Man United đối đầu Liverpool cuối tuần này. Anh bị chấn thương trong trận đấu giữa hai ĐT Tây Ban Nha và Thụy Điển vừa diễn ra. Người nhiều khả năng sẽ được lựa chọn “đóng thế” De Gea là Sergio Romero.

* HLV Roberto Mancini cân bằng kỷ lục dẫn dắt ĐT Italia giành chín trận thắng liên tiếp của HLV huyền thoại Victorio Pozzo. Đội bóng “thiên thanh” vượt qua vòng loại EURO 2020 một cách không thể thuyết phục hơn. Họ độc chiếm ngôi đầu bảng J với 24 điểm tuyệt đối, ghi 25 bàn và chỉ lọt lưới ba bàn.

* Ngoài Italia, EURO 2020 cũng xác định được năm ĐT khác giành vé sớm, đó là Bỉ, Ba Lan, Nga, Ukraine và Tây Ban Nha. Vòng loại trở lại vào giữa tháng 11 sẽ chọn ra thêm 18 đội bóng tham dự ngày hội lớn diễn ra vào năm sau.

* Theo Marca, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez sẽ không từ bỏ mục tiêu Kylian Mbappe (PSG). Hợp đồng của ngôi sao người Pháp với PSG còn hiệu lực đến năm 2022, và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ kiên nhẫn chờ đến gần thời điểm này để “chốt” thương vụ “bom tấn” này.

* LĐBĐ thế giới (FIFA) có thể tăng mức độ trừng phạt trên toàn thế giới đối với các hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, CĐV thực hiện hành vi này có thể bị cấm đến sân vĩnh viễn. Vừa qua, mọi việc trở nên nhức nhối khi CĐV Bulgaria phân biệt chủng tộc với một số tuyển thủ Anh.