Real “trả” Jovic về Frankfurt

Hết kiên nhẫn với “bom xịt” Luka Jovic (trong ảnh), CLB Real Madrid quyết định để anh trở lại khoác áo Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải này. 

Real “trả” Jovic về Frankfurt

Jovic (23 tuổi) là tài năng trẻ của bóng đá Serbia. Trưởng thành từ lò đào tạo của Red Star Belgrade, Jovic được Benfica quan tâm rồi chiêu mộ. Tuy nhiên, chính khoảng thời gian đá cho Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn mới là lúc anh gây ấn tượng với bóng đá thế giới. Mùa giải 2018 - 2019, Jovic ghi tới 27 bàn cho Frankfurt, buộc Real phải chi tới 60 triệu euro đưa anh về Bernabeu.

Tuy nhiên, hơn một năm khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại là chuỗi ngày đáng quên với Jovic. Mùa trước, anh chơi 27 trận, chỉ ghi hai bàn. Mùa này, sau 5 trận, Jovic vẫn hoàn toàn im tiếng. Chân sút người Serbia bị xếp vào những thương vụ tệ hại nhất lịch sử Real và La Liga. Đã hai tháng qua, anh “mất hút” khỏi đội hình của HLV Zidane.

Ngoài chuyện chuyên môn, Jovic còn để lại ấn tượng xấu về ý thức kỷ luật. Tháng 3-2020, trong lúc dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội ở Tây Ban Nha, Jovic tự ý rời CLB, bay về Serbia tổ chức tiệc sinh nhật cho bạn gái. Hành động đáng trách này khiến anh phải nộp phạt hơn 30 nghìn euro và suýt nữa phải nhận án tù từ chính quyền Serbia.

Đã quá ngán ngẩm với một chữ ký đắt nhưng không “xắt ra miếng”, Real quyết định để Jovic về Frankfurt. Cũng như Tottenham với Bale, CLB Đức phải “phụ giúp” Real trả khoản lương lên đến 180 nghìn euro/tuần của Jovic. Nếu tìm lại chính mình, anh có thể được Frankfurt “mua đứt” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.