Neymar vượt qua thành tích của Ronaldo “béo”

Với cú hat-trick bàn thắng ở trận gặp Peru trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, siêu sao Neymar (trong ảnh) đã vượt qua thành tích của huyền thoại Ronaldo de Lima để trở thành chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử ĐT Brazil.

Neymar vượt qua thành tích của Ronaldo “béo”

Đối đầu Peru trên sân khách là một thử thách với Neymar và các đồng đội. Selecao đã hai lần bị dẫn trước, nhưng với đẳng cấp của đội bóng số một Nam Mỹ, họ đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Kết quả này giúp Brazil tiếp tục dẫn đầu vòng loại với hai trận toàn thắng và hiệu số vượt trội so kình địch Argentina.

Trong hat-trick của Neymar vào lưới Peru, có hai bàn ghi từ chấm phạt đền. Đây là những bàn thắng vô cùng có ý nghĩa với ngôi sao đắt giá nhất thế giới, đưa anh vượt qua thành tích của huyền thoại Ronaldo “béo”. Cụ thể, Neymar đã có 64 bàn thắng sau 103 trận cho ĐT Brazil, còn Ronaldo “béo” đã dừng lại với 62 bàn sau 98 lần khoác áo Selecao.

Lúc này, Neymar chỉ còn xếp sau “Vua bóng đá” Pele trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Brazil. Pele đang giữ kỷ lục 77 bàn sau 92 trận, được thiết lập trong giai đoạn hoàng kim của Selecao cùng ba lần vô địch thế giới (tại các World Cup 1958, 1962 và 1970). 

Với khoảng cách không quá lớn (13 bàn), Neymar hoàn toàn đủ khả năng xô đổ kỷ lục của Pele để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử ĐT Brazil.