Mbappe “bội thu” danh hiệu

Với phong độ chói sáng, Kylian Mbappe (trong ảnh) vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp năm 2018”. Đây là giải thưởng uy tín được trao bởi tạp chí thể thao France Football.

Mbappe “bội thu” danh hiệu

Tiền đạo có biệt danh “Ninja rùa” đã trải qua một năm hoàn hảo trong cả mầu áo CLB lẫn ĐTQG. Tại PSG, anh ghi 21 bàn ở mùa 2017-2018 và là một trong những nhân tố nổi bật nhất giúp đội bóng Thủ đô nước Pháp giành “cú ăn ba”, gồm Ligue I, Cúp Liên đoàn và Cúp Quốc gia Pháp. Câu chuyện của Mbappe với ĐTQG còn đáng nói hơn, khi anh đạt phong độ cao ở World Cup, đưa “Gà trống Gaulois” đến ngôi vô địch thế giới.

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi Mbappe chiến thắng Varane và Griezmann trong cuộc bình chọn để đoạt giải. Trước đó, anh đã có các danh hiệu khác như “Kopa 2018” và “Quả bóng vàng dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới”. Tại lễ trao giải “Quả bóng vàng FIFA 2018”, Mbappe xếp vị trí thứ 4, sau Modric, Ronaldo và Griezmann.

“Ninja rùa” được dự báo sẽ là ngôi sao số một của bóng đá thế giới sau thời Ronaldo và Messi. Tính riêng khả năng săn bàn, Mbappe còn làm tốt hơn hai “quái kiệt” đàn anh nếu so cùng độ tuổi. Ở tuổi 20, Mbappe đã ghi tới 73 bàn trong thi đấu chuyên nghiệp, còn nhiều hơn Ronaldo “béo” (59 bàn) hay Michael Owen (51 bàn). Khi 20 tuổi, Lionel Messi cùng Cristiano chỉ sở hữu mỗi người 21 pha lập công.