“Drogba mới” & mầu xanh hy vọng

Một màn trình diễn không thể tuyệt hơn từ Tammy Abraham vừa giúp Chelsea đại thắng ngay tại “Hang sói” của Wolves. Chân sút 21 tuổi đang gợi nhớ đến bóng hình Didier Drogba ngày nào. Với Abraham, mầu xanh của “The Blues” thật sự trở nên tươi mới, đầy hy vọng.

Tammy Abraham (áo sáng) liệu có trở thành “Drogba mới” trong tay Frank Lampard.
Tammy Abraham (áo sáng) liệu có trở thành “Drogba mới” trong tay Frank Lampard.

Chuyến làm khách đến sân Molineux Stadium được dự đoán “lành ít dữ nhiều” với thầy trò Frank Lampard. Wolves có dàn cầu thủ chất lượng, kỷ luật và là kẻ ngáng đường khó chịu với nhóm “Big Six” mùa trước. Nhưng nhờ phong độ chói sáng của Tammy Abraham, Chelsea hiên ngang rời “Hang sói” bằng một chiến thắng rất cách biệt.

Ba bàn thắng đưa Abraham vào lịch sử “The Blues” với tư cách cầu thủ trẻ nhất (21 tuổi, 347 ngày) lập hat-trick trong kỷ nguyên Premier League. Đáng nói, anh xô đổ kỷ lục của Eden Hazard, ngôi sao mới chuyển sang Real và được xem là cái tên xuất sắc nhất của Chelsea nhiều năm qua.

Chưa hết, Abraham còn là cầu thủ người Anh đầu tiên lập hat-trick cho “The Blues” từ thời… ông thầy Lampard (năm 2011). Với ba trận liên tiếp ghi từ hai bàn trở lên, tài năng trẻ này cũng sánh ngang Cristiano Ronaldo khi CR7 còn khoác áo Man United.

Thật thú vị khi trên danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải Ngoại hạng lúc này, Tammy Abraham cho một loạt những chân sút thượng hạng như Kane, Salah, Mane hay Aubameyang “hít khói”. Cùng Sergio Aguero, Abraham có bảy lần lập công sau năm trận, một kỳ tích với lứa tuổi 21.

Đây là mùa giải gian khó của Chelsea ngay từ khi bóng còn chưa lăn. Trong tay Lampard non trẻ, “The Blues” gặp thiệt thòi lớn khi không thể mua cầu thủ vì lệnh cấm của FIFA. Họ chỉ biết trông vào những tài năng được gọi về sau kỳ học việc ở CLB khác. Abraham là một trong số đó. Nhưng khi trở lại Stamford Bridge, anh chỉ là gã vô danh nếu so cùng Christian Pusilic hay Michi Batshuayi.

Vậy mà “gã vô danh” đó lại đẩy một loạt tiền đạo tên tuổi lên ghế dự bị để lĩnh xướng hàng công của Lampard. Đây rõ ràng là thử nghiệm mạo hiểm của chiến lược gia 41 tuổi này, dù mùa trước Abraham chơi ấn tượng cho Aston Villa ở giải hạng Nhất.

Tammy thần tượng Didier Drogba. Hình ảnh “Voi rừng” ảnh hưởng rõ nét phong cách của anh: Mạnh mẽ, càn lướt, chọn vị trí tinh tế và dứt điểm sắc, quyết đoán. Với chiều cao 1,91 m, Abraham sẽ trở thành Drogba mới nếu cải thiện được hình thể “mỏng cơm” hiện tại.

Trong bối cảnh Chelsea của Lampard phải chơi theo kiểu “lấy công bù thủ” (đã lọt lưới 11 bàn chỉ sau 5 trận đầu mùa), vai trò của Abraham càng quan trọng. Không quá lời khi nói cảm hứng của anh sẽ là nguồn sống cho “The Blues”. Cùng Jason Mount, Abraham đóng vai quyết định “vận mệnh” Chelsea mùa này.

Dường như án cấm chuyển nhượng của FIFA lại trở thành cơ hội tốt để Lampard khai phá tiềm năng “cây nhà lá vườn”. Thực tế đang diễn ra như vậy, khi một mầu xanh tươi mới đang lấp lánh sáng trên bản đồ Premier League, và cuộc phiêu lưu cảm xúc cùng lứa trẻ “The Blues” mới chỉ bắt đầu.