“Bắc London là mầu đỏ”

Đó là dòng trạng thái “gây sốt” trên mạng xã hội của tiền đạo Serge Gnabry (Bayern Munich), sau khi anh ghi bốn bàn vào lưới Tottenham Hotspurs ở trận đấu vừa diễn ra, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

“Bắc London là mầu đỏ”

Không khó hiểu tuyên bố của Gnabry (trong ảnh) nếu biết anh là một cựu cầu thủ Arsenal, đội bóng cùng phía bắc Thủ đô London của nước Anh với Tottenham. Áo truyền thống của Arsenal mầu đỏ, còn Spurs mầu trắng. Mỗi khi thắng Spurs, các cầu thủ Arsenal lại chế giễu đối thủ: “Bắc London là mầu đỏ”.

Gnabry đã không còn là người của Arsenal, nhưng vẫn mang trong mình “chất Pháo thủ”. Tiền đạo cánh 25 tuổi này chia sẻ, việc được trở lại “xứ sở sương mù” và lập pocker trên sân White Hart Lane của Tottenham mang lại một cảm xúc đặc biệt. Đáng nói, Gnabry chỉ mất 35 phút ở hiệp hai để chọc thủng lưới Spurs đến bốn lần.

Phong độ hủy diệt của Gnabry “giúp” Tottenham xác lập hai kỷ lục mà họ không bao giờ muốn có: Lần đầu lọt lưới đến bảy bàn trên sân nhà; đồng thời là CLB Anh thua đậm nhất trong lịch sử cúp châu Âu.

Bình luận trên kênh BT Sport, cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng Arsenal đã “đánh mất” Serge Gnabry. Anh vốn là một “Pháo thủ” từ khi 17 tuổi (năm 2012) nhưng ít khi được sử dụng. Bốn năm sau, Arsenal bán Gnabry cho Werder Bremen với giá chỉ 5 triệu bảng. Cầu thủ người Đức hiện tại khẳng định tài năng trong mầu áo Bayern, với 11 bàn sau 35 trận ra sân.