Tổng thống Venezuela cam kết đàm phán với phe đối lập

Ngày 3-7, AP cho biết, Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro (trong ảnh) khẳng định cam kết đàm phán với phe đối lập để tháo gỡ cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này. Phát biểu trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tuyên bố “không bao giờ có thời điểm thích hợp để đàm phán”.

Tổng thống Venezuela cam kết đàm phán với phe đối lập

Australia phá âm mưu khủng bố

Theo AFP, giới chức Australia ngày 3-7 đã cáo buộc hai trong số ba đối tượng tình nghi khủng bố, bị cảnh sát nước này bắt giữ trước đó một ngày, có liên quan tổ chức tự xưng “Nhà nước Hồi giáo” (IS) và âm mưu tiến công các đồn cảnh sát, lãnh sự quán và nhà thờ tại TP Sydney, bang New South Wales. Cảnh sát đã bắt giữ ba đối tượng trên trong chiến dịch điều tra chống khủng bố tiến hành trong gần một năm qua.

Mexico đẩy mạnh trục xuất người di cư

Ngày 3-7, theo CNN, giới chức Mexico thông báo quốc gia này đã trục xuất hơn 20.000 người nước ngoài trong tháng 6 vừa qua, tăng 33% so tháng trước đó. Động thái này được đưa ra sau khi Mexico đồng ý thực hiện các biện pháp “chưa có tiền lệ” giúp giảm dòng người di cư để tránh các biện pháp trừng phạt thuế của Mỹ.

Nga điều tra toàn diện vụ cháy tàu lặn

Ngày 4-7, TASS đưa tin, Tổng thống Nga V.Putin đã gọi vụ cháy tàu lặn xảy ra ngày 1-7, khiến 14 sĩ quan hải quân thiệt mạng, là một “mất mát lớn”, đồng thời ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc. Theo Tổng thống Nga, trong số những người thiệt mạng trong vụ cháy tàu lặn hôm 1-7 có bảy sĩ quan hải quân cấp cao và hai anh hùng Nga.