Tổng thống Iran bác đơn từ chức của Bộ trưởng Ngoại giao

Ngày 27-2, Reuters cho biết, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bác đơn xin từ chức của Bộ trưởng Ngoại giao nước này, ông Javad Zarif (trong ảnh), vì cho rằng điều này đi ngược lợi ích của quốc gia. Trước đó, Tổng thống Rouhani khẳng định Tehran chỉ có duy nhất một chính sách ngoại giao và một Bộ trưởng Ngoại giao.

Tổng thống Iran bác đơn từ chức của Bộ trưởng Ngoại giao

Căng thẳng gia tăng giữa Ấn Độ và Pakistan

AP ngày 27-2 cho biết, giới chức Pakistan thông báo đóng cửa không phận nước này do lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện với quốc gia láng giềng Ấn Độ. Trước đó vài giờ, lực lượng không quân Pakistan đã bắn rơi hai máy bay chiến đấu của không quân Ấn Độ ở khu vực Kashmir thuộc kiểm soát của Pakistan, khiến căng thẳng giữa hai quốc gia Nam Á này tăng lên mức nguy hiểm mới.

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Ai Cập

Theo AFP, ngày 27-2, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà ga chính ở Thủ đô Cairo của Ai Cập, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Những hình ảnh do các nhân chứng chụp lại cho thấy những đám khói đen dày đặc bốc lên từ nhà ga. Giới chức Ai Cập đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Indonesia nỗ lực khắc phục tai nạn sập hầm mỏ

CNN ngày 27-2 đưa tin, lực lượng cứu hộ Indonesia đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mất tích trong vụ sập hầm mỏ một ngày trước trên đảo Sulawesi, khiến ít nhất ba người chết. Theo giới chức Indonesia, còn khoảng hơn 30 người được cho là bị chôn vùi dưới hầm mỏ và mới có 14 người được tìm thấy trong tình trạng đa chấn thương.