Thủ tướng Anh đối mặt “cuộc phản kháng” nội bộ

BBC ngày 9-10 đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson (trong ảnh) đang đối mặt “cuộc phản kháng” mới ngay trong chính phủ khi một loạt bộ trưởng có ý định từ chức do quan ngại về nguy cơ Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không có thỏa thuận. Một bộ trưởng giấu tên cho biết “một số lượng lớn” thành viên đảng Bảo thủ cầm quyền sẽ rời khỏi đảng nếu kịch bản “Brexit cứng” xảy ra.

Thủ tướng Anh đối mặt “cuộc phản kháng” nội bộ

Indonesia phá âm mưu đánh bom tại Jakarta

Ngày 9-10, AP đưa tin, cảnh sát Indonesia thông báo đã chặn đứng kế hoạch đánh bom nhiều trung tâm thương mại ở Thủ đô Jakarta, bắt giữ hai đối tượng chủ mưu là Abdul Basith và cựu sĩ quan hải quân Sony Santoso, cùng tám đồng phạm. Abdul Basith khai nhận đã mua các thiết bị, chất nổ và chế tạo 29 quả bom nhồi đinh để phục vụ âm mưu đánh bom nói trên.

Ecuador áp dụng lệnh giới nghiêm

Reuters ngày 9-10 cho biết, Tổng thống Ecuador L.Moreno đã ký ban hành lệnh giới nghiêm tại những khu vực gần các tòa nhà hành chính của chính phủ trên cả nước, đồng thời ra lệnh tạm đóng cửa các trường học công và tư. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tình hình Ecuador diễn biến căng thẳng sau các cuộc biểu tình phản đối chính sách kinh tế “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ.

Họp về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên

Ngày 9-10, theo Yonhap, các nhà đàm phán hạt nhân chủ chốt của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành các cuộc họp song phương và ba bên tại Thủ đô Washington D.C (Mỹ), trong đó tái khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.