Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa nối lại chiến dịch quân sự tại Syria

Ngày 6-10, theo Reuters, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (trong ảnh) cho biết nước này sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự ở phía bắc Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ chưa thành lập một “vùng an toàn” như đã lên kế hoạch.

Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa nối lại chiến dịch quân sự tại Syria

Trước đó, Tổng thống Erdogan đã nhiều lần dọa tiến hành chiến dịch quân sự đơn phương nhằm vào Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở miền bắc Syria, nếu việc thiết lập “vùng an toàn” này bị trì hoãn.

Pháp điều tra vụ tiến công cảnh sát ở Paris

AFP ngày 6-10 dẫn lời một ủy viên công tố chống khủng bố Pháp cho biết, thủ phạm trong vụ tiến công bằng dao ở Thủ đô Paris hai ngày trước khiến bốn cảnh sát thiệt mạng có liên hệ các thành viên thuộc một phong trào Hồi giáo cực đoan. Giới chức Pháp đang điều tra vụ tiến công xem có liên quan khủng bố hay không.

Đại diện Mỹ và Taliban tiếp xúc tại Pakistan

AP ngày 6-10 dẫn lời một thành viên cấp cao của phiến quân Taliban cho biết, lực lượng này đã tiếp xúc với một phái viên của Mỹ tại Thủ đô Islamabad của Pakistan. Đây là nỗ lực tiếp theo của hai bên sau cuộc gặp gần nhất bị đổ vỡ, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một thỏa thuận hòa bình dường như sắp đạt được nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 18 năm ở Afghanistan “đã chết”.

Iraq bãi bỏ lệnh giới nghiêm ở Baghdad

Ngày 6-10, CNN cho biết, Chính phủ Iraq đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm có hiệu lực vào ban ngày ở Thủ đô Baghdad, song vẫn phong tỏa những tuyến đường dẫn tới các quảng trường lớn do lo ngại xảy ra thêm các cuộc biểu tình bạo lực. Các cuộc biểu tình nổ ra từ hôm 1-10 để yêu cầu Chính phủ cải cách kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện cung cấp điện, nước và chấm dứt tình trạng tham nhũng.