Quốc hội Peru không phê chuẩn Thủ tướng mới

Ngày 5-8, Reuters cho biết, Quốc hội Peru thông báo Thủ tướng mới được bổ nhiệm của nước này Pedro Cateriano (trong ảnh) đã không nhận được đủ số phiếu tín nhiệm của cơ quan lập pháp và sẽ buộc phải từ chức cùng với toàn bộ thành viên chính phủ. Động thái này được dự báo sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc tại quốc gia Nam Mỹ này.

Quốc hội Peru không phê chuẩn Thủ tướng mới

Mỹ phản đối quân đội nước ngoài hiện diện tại Libya

Ngày 5-8, theo CNN, Mỹ đã phản đối sự can dự của tất cả các quân đội nước ngoài ở Libya, bao gồm cả việc sử dụng lính đánh thuê cùng các nhà thầu quân sự. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Robert O’Brien lo ngại các thế lực nước ngoài lợi dụng xung đột tại Libya để giành quyền lực, đe dọa nghiêm trọng sự ổn định khu vực và thương mại toàn cầu.

Na Uy bắt giữ nghi can khủng bố bị Italia truy nã

AFP ngày 5-8 cho biết, cảnh sát Na Uy đã bắt giữ một đối tượng bị truy nã tại Italia do liên quan một âm mưu khủng bố. Theo cáo buộc của tòa án Italia, đối tượng này từng cầm đầu một mạng lưới các phần tử thánh chiến, hiện đã bị triệt phá, và mạng lưới này có liên quan tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ai Cập rút khỏi đàm phán về đập thủy điện Đại Phục Hưng

Ngày 5-8, theo AP, Bộ Nguồn nước và Tưới tiêu Ai Cập tuyên bố nước này đã quyết định rút khỏi vòng đàm phán ba bên mới nhất với Ethiopia liên quan đập thủy điện Đại Phục Hưng trị giá hàng tỷ USD ở sông Nile, với lý do để tham vấn nội bộ. Bất đồng về việc vận hành đập thủy điện này chính là nguyên nhân chính gây căng thẳng giữa Ethiopia, Ai Cập và Sudan.