Núi lửa Sinabung của Indonesia hoạt động trở lại

Theo Reuters, từ ngày 2-3, núi lửa Sinabung tại Indonesia đã phun trào tro bụi cao tới khoảng 3 km lên bầu trời (trong ảnh). Núi lửa Sinabung đã gia tăng hoạt động kể từ tháng 8 năm ngoái. Hiện, chưa có thông tin về thương vong do vụ phun trào. Trước đó, nhà chức trách đã hối thúc người dân sơ tán tới nơi an toàn.

Núi lửa Sinabung của Indonesia hoạt động trở lại

Hàn Quốc, EU cam kết thúc đẩy quan hệ an ninh

Theo Yonhap, ngày 3-3, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook đã có cuộc gặp Đại sứ Liên hiệp châu Âu (EU) Maria Fernandez tại Thủ đô Seoul và thảo luận về cách thức thúc đẩy hợp tác an ninh, trong đó có cả nhiệm vụ chống cướp biển ngoài khơi Somalia. Tại cuộc gặp, ông Suh Wook và bà Fernandez cũng đã trao đổi ý kiến, đánh giá về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Rơi máy bay ở Nam Sudan

AFP ngày 3-3 đưa tin, một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra ở Nam Sudan, làm 10 người thiệt mạng. Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay thương mại của Hãng hàng không Supreme Nam Sudan. Máy bay bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh. Toàn bộ tám hành khách và hai phi công trên máy bay thiệt mạng. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn cũng như danh tính nạn nhân đang được xác định.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm nhiều người tham gia đảo chính 

AP ngày 3-3 cho biết, các điều tra viên Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắt giữ thêm 108 người tình nghi dính líu mạng lưới mà Ankara cho rằng đứng sau vụ đảo chính quân sự bất thành ở nước này năm 2016. Các công tố viên đã buộc tội 24 đối tượng liên lạc với các thành viên của một mạng lưới có trụ sở tại Mỹ, do giáo sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Fethullah Gulen đứng đầu, thông qua điện thoại di động.