Malaysia bắt giữ nhiều nghi can khủng bố

CNN ngày 10-3 đưa tin, cảnh sát Malaysia thông báo đã bắt giữ chín nghi can khủng bố trong một số chiến dịch truy quét gần đây tại Thủ đô Kuala Lumpur và một số bang khác của nước này. Phần lớn những nghi can bị bắt giữ (trong ảnh) đều là người nước ngoài, trong đó có sáu người mang quốc tịch Ai Cập, một người Tunisia.

Malaysia bắt giữ nhiều nghi can khủng bố

Rơi máy bay tại Ethiopia và Colombia

Theo AFP, một chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines đã gặp nạn vào sáng 10-3 khi đang chở 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Máy bay bị rơi cách Thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62 km chỉ sáu phút sau khi cất cánh. Trước đó, ngày 9-3, toàn bộ 14 người đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay ở tỉnh Meta của Colombia.

Venezuela tiếp tục bị mất điện trên diện rộng

AFP dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, mất điện trên diện rộng vào sáng 10-3 khiến hàng loạt khu vực ở Thủ đô Caracas một lần nữa rơi vào cảnh không có điện sinh hoạt là một vụ tiến công có chủ ý khác vào hệ thống điện năng, khiến những nỗ lực đã đạt được trước đó của Venezuela trong phục hồi hệ thống điện lực bị ảnh hưởng.

Bùng phát dịch sởi tại New Zealand

Theo Reuters, trong thông báo ngày 10-3, giới chức y tế New Zealand cho biết dịch sởi đã lan rộng trong cộng đồng khu vực Canterbury của nước này. Hiện hơn 3.000 liều vaccine phòng bệnh sởi, quai bị và rubella (MMR) đã được chuyển tới các trung tâm y tế ở Canterbury. Theo Bộ Y tế New Zealand, tất cả các trường hợp mắc bệnh sởi ở nước này đều do lây nhiễm từ khách du lịch đến từ nước ngoài.