EU thúc đẩy chống khủng bố tại châu Phi

Ngày 9-7, theo AFP, Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh Liên hiệp châu Âu (EU), bà Federica Mogherini (trong ảnh) cho biết, EU sẽ cung cấp khoản viện trợ bổ sung trị giá 138 triệu euro (tương đương 155 triệu USD) cho lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố chung của các nước.

EU thúc đẩy chống khủng bố tại châu Phi

Mexico chỉ trích quyết định áp thuế của Mỹ

Theo AP, trước tuyên bố của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 8-7 về việc sẽ áp thuế mới đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Mexico, với lý do Mexico đã trợ cấp không công bằng đối với các nhà sản xuất của mình, Tổng thống Mexico, ông Andres Obrador ngày 10-7 cho biết, Mexico sẽ vượt qua “thách thức mới” này đồng thời sẽ tiến hành thực hiện các bước cần thiết để giải quyết những khúc mắc thương mại với Mỹ.

Israel cảnh báo hình thức tiến công mạng mới

Reuters ngày 10-7 cho biết, Cục Bảo vệ An ninh mạng của Israel (INCD) đã cảnh báo về một hình thức tiến công mạng mới sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của các tổng giám đốc điều hành (CEO) của các công ty. Theo INCD, một số đối tượng đã giả giọng nói của các CEO để gọi điện thoại cho nhân viên chỉ thị tiến hành những giao dịch như chuyển tiền và các hoạt động khác.

Iraq cân nhắc thay tuyến xuất khẩu dầu

Ngày 10-7, CNN dẫn lời Thủ tướng Iraq, ông Adel Abdul Mahdi cho biết, Chính phủ Iraq đang nghiên cứu các kế hoạch khẩn cấp nhằm đối phó nguy cơ những tuyến xuất khẩu dầu mỏ của nước này bị gián đoạn. Nhiều ý kiến lo ngại căng thẳng giữa Iran và Mỹ hiện nay có thể tác động hoạt động xuất khẩu dầu mỏ qua eo biển Hormuz.