Cựu Tổng thống Ecuador tiết lộ thông tin về WikiLeaks

CNN ngày 17-7 đưa tin, cựu Tổng thống Ecuador, Rafael Correa tiết lộ nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, ông Julian Assange (trong ảnh) đã can thiệp cuộc bầu cử Mỹ 2016 khi còn đang tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London (Anh). Ông Correa nhấn mạnh, phía Ecuador không cho phép xảy ra bất kỳ hành động can thiệp bầu cử nào tại nước này hay các nước khác như Mỹ.

Cựu Tổng thống Ecuador tiết lộ thông tin về WikiLeaks

Nga cảnh báo tình hình xung đột ở miền đông Ukraine

TASS ngày 17-7 cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cảnh báo những diễn biến mới tại miền đông Ukraine là đáng báo động, khi các vụ nổ súng vẫn tiếp diễn gây thương vong cho người dân địa phương. Ông Lavrov nhấn mạnh, nhiệm vụ chính hiện nay là chấm dứt xung đột và lắng nghe tiếng nói của người dân địa phương.

Căng thẳng “hạ nhiệt” tại Sudan

Theo AFP, ngày 17-7, Hội đồng quân sự chuyển tiếp (TMC) đang nắm quyền ở Sudan và liên minh các nhóm biểu tình đã ký một thỏa thuận chia sẻ quyền lực, mở đường cho một chính quyền dân sự tại quốc gia châu Phi này sau nhiều tuần xảy ra bạo lực. Hai bên sẽ tiếp tục làm việc để nhất trí về một tuyên bố Hiến pháp, dự kiến ký kết vào ngày 19-7 tới.

Mỹ thận trọng về khả năng chiến tranh với Iran

Ngày 17-7, theo AP, ông Mark Esper, người vừa được Nhà trắng chính thức đề cử vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, cho rằng Mỹ cần quay lại kênh ngoại giao với Iran. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ không thúc đẩy lật đổ ban lãnh đạo của Iran, song quyết tâm ngăn chặn nước này sở hữu vũ khí hạt nhân.