Anh siết chặt an ninh cảng biển

Ngày 30-10, theo BBC, sau thảm kịch 39 thi thể được phát hiện trong xe container (trong ảnh) ở hạt Essex hồi tuần trước, giới chức Anh đã có kế hoạch siết chặt an ninh cảng biển nhằm ngăn chặn một thảm họa tương tự.

Anh siết chặt an ninh cảng biển

Cảnh sát Anh cho biết đang truy tìm hai anh em từ Bắc Ireland liên quan vụ việc. Theo cảnh sát Anh, việc truy tìm và thẩm vấn hai đối tượng này đóng vai trò quan trọng đối với cuộc điều tra.

Thụy Sĩ truy bắt 11 nghi can khủng bố

AFP ngày 30-10 cho biết, lực lượng cảnh sát Thụy Sĩ đã tham gia các cuộc đột kích vào nhiều ngôi nhà tại ba bang Zurich, Bern và Schaffhausen, nhằm truy bắt 11 đối tượng bị nghi ngờ có quan hệ với các phần tử Hồi giáo cực đoan. Hiện luật pháp Thụy Sĩ cấm công dân hỗ trợ và gia nhập các nhóm khủng bố như Al-Qaeda và tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Jordan triệu đại sứ tại Israel

Ngày 30-10, theo AP, Jordan đã triệu đại sứ của nước này tại Israel liên quan việc Israel từ chối trả tự do cho hai công dân Jordan mà nước này bắt giữ trước đó. Bộ Ngoại giao Jordan cho biết, sau vụ bắt giữ, giới chức Jordan đã nhiều lần yêu cầu Israel trả tự do cho công dân nước này, song Tel Aviv đã không đưa ra hồi đáp.

Bạo lực leo thang ở Iraq

Ngày 30-10, CNN đưa tin, bạo lực đã leo thang tại TP Karbala, miền trung Iraq trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở nước này vẫn tiếp diễn. Ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 1.000 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh Iraq dùng vũ lực để giải tán đám đông biểu tình. Đây là làn sóng biểu tình thứ hai phản đối chính sách của Chính phủ Iraq chỉ trong một tháng qua.