Ai Cập thông qua kế hoạch mở rộng kênh đào Suez

AP ngày 12-5 cho biết, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi (trong ảnh) đã thông qua kế hoạch mở rộng và đào sâu thêm phần phía nam của kênh đào Suez, sau sự cố tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt hồi tháng 3 vừa qua khiến giao thông qua kênh đào này bị đình trệ gần một tuần. Dự kiến, kế hoạch mở rộng và nâng cấp kênh đào Suez sẽ kéo dài nhiều nhất hai năm.

Ai Cập thông qua kế hoạch mở rộng kênh đào Suez

Bạo lực leo thang dữ dội tại dải Gaza

Ngày 12-5, CNN đưa tin, các cuộc không kích của quân đội Israel đã đánh trúng nơi ở của các thành viên cấp cao thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas hiện kiểm soát dải Gaza. Trước đó, Hamas đã phóng hàng trăm rocket vào Israel nhằm đáp trả đợt không kích của quân đội Israel. Các cuộc giao tranh ác liệt nhất ở dải Gaza kể từ năm 2014 đã làm ít nhất 35 người Palestine và 5 người ở Israel thiệt mạng, cùng hàng trăm người bị thương. 

Tổng thống Nga yêu cầu siết chặt quy định sử dụng súng

TASS ngày 12-5 cho biết, sau vụ xả súng tại một trường học ở thành phố Kazan của CH Tatarstan thuộc Nga hôm 11-5 khiến tám học sinh thiệt mạng, Tổng thống Nga V.Putin đã ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí dân sự. Cảnh sát địa phương đã trấn áp và bắt giữ hung thủ là Ilnaz Guliaviev (19 tuổi), tốt nghiệp trường này cách đây bốn năm.

Taliban đánh chiếm cửa ngõ thủ đô của Afghanistan

Ngày 12-5, theo AFP, lực lượng Taliban đã đánh chiếm được một huyện trọng yếu ngay bên ngoài Thủ đô Kabul của Afghanistan, buộc quân đội chính phủ phải rút khỏi đây. Theo giới chức Afghanistan, Taliban đã tiến công huyện Nerk, chỉ cách Thủ đô Kabul khoảng một giờ xe chạy, để làm bàn đạp cho các vụ tiến công và đánh bom liều chết ở Kabul.