Đội tình nguyện đặc biệt ở Anh

Tại Anh, các y, bác sĩ, nhân viên y tế, cảnh sát… vẫn đang trải qua nhiều ngày đêm chống dịch Covid-19 vất vả, với những bữa ăn thất thường. Một nhóm tình nguyện mang tên “Sri Gur Ravidass Sabha” đã phục vụ suất ăn miễn phí mỗi ngày cho các y, bác sĩ của Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS), cảnh sát và nhân viên y tế tại thị trấn Bedford nước này suốt hơn ba tháng nay. 

Các tình nguyện viên chuẩn bị thức ăn miễn phí. Ảnh: BBC
Các tình nguyện viên chuẩn bị thức ăn miễn phí. Ảnh: BBC

Bắt đầu từ tháng 4, tại trụ sở của nhóm Sri Gur Ravidass Sabha mỗi ngày đều có các tình nguyện viên chuẩn bị thức ăn, sau đó các suất ăn này được chính họ vận chuyển tới tận các cơ sở y tế. Trưởng nhóm tình nguyện Jaswinder Kumar cũng đảm nhận công việc toàn thời gian là người đi giao suất ăn. Ông Kumar chia sẻ: “Các y, bác sĩ, nhân viên y tế rất bận rộn với các ca khám, chữa bệnh. Họ có rất ít thời gian chuẩn bị đồ ăn, hoặc ăn uống thất thường để tranh thủ nghỉ ngơi giữa các ca làm việc. Chúng tôi mong muốn san sẻ gánh nặng đó bằng những suất ăn miễn phí giao tận tay. Mỗi người chúng tôi đều cảm thấy có nghĩa vụ và trách nhiệm vì cộng đồng trong thời điểm khó khăn này”.

Hiện tại, nhóm đã nấu được hơn 18 nghìn suất ăn cho những người tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Không chỉ phục vụ đồ ăn cho các y, bác sĩ của NHS, cảnh sát và nhân viên y tế hoàn toàn miễn phí, nhóm này cho biết sẽ tiếp tục cung cấp suất ăn cho cả những người vô gia cư và người nghèo gặp khó khăn trong mùa dịch. 

Nhóm tình nguyện đã nhận được hơn 16.300 USD tiền tài trợ và quyên góp từ cộng đồng. Ngoài ra, nhóm cũng sử dụng quỹ của mình để chi trả tiền nguyên liệu dùng trong các suất ăn. Đại diện của Herts Urgent Care, Dịch vụ điện thoại cấp cứu của NHS ở thị trấn Bedford cho biết: “Thật đáng trân trọng khi nhóm chỉ với ít người vẫn có thể thực hiện khối lượng công việc không nhỏ. Nhưng hơn hết, đó là cử chỉ hào phóng, nhân văn và suất ăn của nhóm chuẩn bị cho chúng tôi cũng rất ngon miệng, chu đáo. Trong bối cảnh dịch hiện nay, hy vọng mô hình hoạt động tình nguyện này có thể lan tỏa và được nhân rộng hơn”.