Tỷ giá hạch toán USD tháng 3-2019 là 22.893 đồng/USD

Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa thông báo về tỷ giá hạch toán kế toán và báo cáo thu chi ngoại tệ tháng 3-2019, áp dụng thống nhất trên phạm vi cả nước.

Khách hàng đang giao dịch tại KBNN Lào Cai. Ảnh: HẠNH THẢO
Khách hàng đang giao dịch tại KBNN Lào Cai. Ảnh: HẠNH THẢO

Theo đó, tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam với đô-la Mỹ (USD) tháng 3 là 1 USD = 22.893 đồng. Tỷ giá hạch toán giữa VND với các đồng ngoại tệ như sau: Với đồng tiền chung châu Âu (EUR) là 26.015 đồng/EUR; với bảng Anh (GBP) là 30.524 đồng/GBP; với yên Nhật Bản (JPY) là 206 đồng/JPY; với nhân dân tệ Trung Quốc (CNY) là 3.427 đồng/CNY; với đô-la Hồng Công (HKD) là 2.916 đồng/HKD; với franc Thụy Sĩ (CHF) là 22.893 đồng/CHF; với đô-la Singapore (SGD) là 16.958 đồng/SGD...

Tỷ giá hạch toán trên được áp dụng trong các nghiệp vụ: Quy đổi và hạch toán thu, chi ngân sách Nhà nước bằng ngoại tệ kể cả các khoản thu hiện vật có gốc bằng ngoại tệ; Quy đổi và hạch toán sổ sách kế toán của KBNN.

Ký kết khoản vay 188,36 triệu USD để kết nối giao thông vùng núi phía bắc

Sáng 5-3, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam đã ký kết Hiệp định Khoản vay trị giá 188,36 triệu USD cho Dự án (DA) “Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía bắc”. Đây là DA có tổng mức đầu tư là 236,673 triệu USD, trong đó vốn vay ODA của ADB là 188,36 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia trị giá là 4,481 triệu USD và vốn đối ứng là 43,829 triệu USD do ngân sách T.Ư bảo đảm, được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Cơ quan chủ quản của DA là Bộ GTVT; cơ quan thực hiện - chủ đầu tư là Ban DA II của Bộ GTVT.

Đề xuất thành lập hội đồng thẩm định Dự án Sân bay Long Thành

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định thành lập Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) Nhà nước thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. HĐTĐ sẽ do Bộ trưởng KH&ĐT làm Chủ tịch; Phó Chủ tịch là Thứ trưởng KH&ĐT. Các ủy viên là lãnh đạo 13 bộ, ngành liên quan, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và UBND tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Bộ KH&ĐT cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép thuê tư vấn nước ngoài hoặc liên danh tư vấn trong nước và nước ngoài độc lập để thẩm tra.