Số tài khoản đầu tư chứng khoán mở mới tăng kỷ lục

Theo số liệu mới nhất từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD), tính đến đầu tháng 6-2020, tổng số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán trong nước đã lên tới 2,4 triệu tài khoản. Cùng với đó, số tài khoản giao dịch nước ngoài cũng đạt ngưỡng hơn 33.200 tài khoản.

Số tài khoản đầu tư chứng khoán mở mới tăng kỷ lục

Đáng chú ý, thống kê của VSD cho thấy, chỉ riêng trong ba tháng (tháng 3, 4, 5) có gần 100.000 tài khoản mở mới. Trong đó, tháng 3 là 31.949 tài khoản và tháng 4 là 36.721 tài khoản. Đây là mức kỷ lục, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, tương đương số tài khoản mở mới trong bảy tháng cuối năm 2019.

Visa cam kết hỗ trợ phục hồi 10 triệu doanh nghiệp nhỏ sau dịch Covid-19

Nhằm mang đến nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) nhỏ tăng cường thanh toán kỹ thuật số và gia tăng sự hiện diện trên nền tảng trực tuyến, Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Mỹ (Visa) đã công bố cam kết hỗ trợ 10 triệu DN nhỏ tại châu Á - Thái Bình Dương trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19. Tại Việt Nam, Visa đã ký kết thỏa thuận hợp tác với NextPay để cung cấp giải pháp thanh toán kỹ thuật số thông qua công nghệ đọc thẻ mPOS với mục tiêu phát triển 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam đến năm 2023. Đây là sự tiếp nối theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation vào tháng 4 vừa qua, dành ra 210 triệu USD cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 để giải quyết những nhu cầu dài hạn của cộng đồng DN nhỏ và vừa trong vòng 5 năm tới.

Tiêu dùng thông minh với MobiFone

Sử dụng các gói cước điện thoại thể hiện cách tiêu dùng thông minh. Thông thường, một người chỉ mua một gói dung lượng data để sử dụng internet, còn lại tiền gọi thoại thường không có tính toán và có thể bị “đội chi phí” lên rất lớn nếu trong tháng đó người dùng cần liên lạc nhiều, đặc biệt đối với những người có đặc thù công việc cần gọi điện nhiều.

Bạn có thể tham khảo những gói trọn gói cả data, thoại nội mạng, thoại ngoại mạng như gói C120 của MobiFone. Chỉ với 120.000 đồng trong chu kỳ sử dụng 30 ngày, bạn có 60 GB tốc độ cao, tương ứng 2GB/ngày, miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và miễn phí 50 phút gọi nội mạng trong cả tháng. Nhà mạng MobiFone thể hiện rõ tinh thần sẻ chia khó khăn với khách hàng, cũng như khuyến khích giới trẻ có cái nhìn tiêu dùng khôn ngoan và độc lập hơn trong thời gian này.