24 giờ lang thang đảo nhỏ

Hòn Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Hòn Dừa… là những đảo nhỏ nằm rải rác quanh đảo Phú Quốc. Nhiều đảo hoang sơ, không có người sinh sống, là điểm đến lý tưởng cho ai muốn tự do vẫy vùng, tận hưởng cuộc sống nơi thiên đường giữa biển khơi.

24 giờ lang thang đảo nhỏ

Quanh cảng cá An Thới, những chiếc ca-nô nhỏ lúc nào cũng sẵn sàng để đưa khách đi quanh các đảo. Có một trang tư vấn du lịch Phú Quốc đã chọn cách phân biệt hai mùa rằng, vào mùa hè (từ tháng 4 tới tháng 9) thì bạn nên chinh phục Suối Tranh, còn mùa khô (từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau) thì không gì tuyệt vời hơn là lang thang các đảo. Khi trời yên bể lặng, ca-nô chỉ mất vài chục phút để đi len lỏi qua các đảo.

Gầm Ghì là một trong những đảo xa nhất trong hành trình 24 giờ khám phá đảo tính từ cảng An Thới. “Đặc sản” của đảo là những rạn san hô dày, nhiều hình thù độc đáo trải rộng chờ đón hành trình lặn ngắm san hô. Những rạn san hô đủ hình dáng, nhiều loài cá và sinh vật biển rực rỡ mầu sắc ngay trước mắt khiến ai nấy đều thích thú như vừa tìm ra một kho báu ngay dưới đáy biển.

Hòn đảo được đặt tên Móng Tay bởi hình thù độc đáo, lại mang tới cảm giác sống ở “hoang đảo”. Không có nhà dân sinh sống, không có sóng điện thoại, bầu bạn với thiên nhiên là lựa chọn duy nhất cho du khách khi tới đây. Băng qua những tán cây rậm rạp, đứng ở nơi cao nhất của đảo, đón gió biển căng tràn lồng ngực, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống của “chúa đảo” một cách chân thực và trọn vẹn nhất.

Hòn Mây Rút có hình cánh cung nhỏ với bãi cát trắng mịn, hàng dừa cong vươn ra biển xanh thường được người lái ca-nô tấp vào để du khách tắm biển và nghỉ ngơi. Ở hòn Mây Rút có người dân sinh sống nên có thể đặt họ chuẩn bị những bữa tiệc trên bãi biển hay đơn giản là những món ăn đúng theo hương vị của dân địa phương. Hòn Mây Rút tĩnh lặng thỉnh thoảng bị đánh thức bởi tiếng cười đùa, la hét của một vài vị khách tinh nghịch vừa nhảy từ mỏm đá rồi cuộn mình lao xuống biển.

Sau khi bơi lội thỏa thích, khách có thể thưởng cho mình khoảng thời gian còn lại nằm bên cánh võng để nghỉ ngơi, ngắm hoàng hôn dần buông trên mặt biển trước khi trở lại đảo lớn và hòa mình vào không khí sôi nổi, đông vui của Phú Quốc về đêm.