Yên bình Hallstatt

Cách xa những âm thanh đặc trưng vùng đô thị, Hallstatt là một ngôi làng nhỏ xinh xắn bên hồ Hallstaetter có núi non bao bọc bốn bề - điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tới thăm nước Áo. Qua bao thời gian, thị trấn Halllstatt vẫn giữ nguyên vẻ đẹp thơ mộng và yên bình.

Yên bình Hallstatt

“Tuyệt vời” là lời ca ngợi chung của 70% du khách khi nhận xét trên trang web du lịch Tripadvisor về Hallstatt, nơi được coi là mỏ muối đầu tiên trên thế giới. Gọi là tên làng nhưng thực chất đây là một thị trấn Hallstatt nằm tựa lưng vào núi còn mặt chính hướng thẳng ra hồ làm nên khung cảnh hữu tình ở đây.

Hallstatt quyến rũ người đối diện bởi vẻ thanh bình, điềm tĩnh và trầm mặc bởi sự hiện diện của những lâu đài từ thời trung cổ, những nhà thờ cổ kính và những căn nhà gỗ mộc mạc, ngăn nắp bên hồ. Ngôi làng khá nhỏ, phòng trọ không nhiều lại đắt đỏ, nên nếu đến đây bạn nên thu xếp để được ở lại ít nhất một ngày, bởi mỗi thời điểm trong ngày, mỗi mùa trong năm Hallstatt đều đẹp theo một cách khác nhau.

Ô-tô không được phép đi vào thị trấn nhưng điều đó chẳng hề quan trọng bởi chỉ mất khoảng 30 phút tản bộ là bạn đã đi hết thị trấn nhỏ này. Tuy thiếu không gian nhưng khi ngắm những ngôi nhà xây dựng dọc triền đồi hay chông chênh trên những con dốc, hoặc nằm sát bên hồ xen lẫn với tòa lâu đài, nhà thờ cổ được bảo tồn kỹ lưỡng... khách phương xa như lạc vào một thế giới cổ tích. Bước chân trên những con đường làng, dường như ai cũng cảm nhận được hơi thở cuộc sống cách đây hàng nghìn năm. Phía sau đường ven hồ là những ngôi nhà nhỏ có vẻ đẹp như tranh vẽ với những dây hoa leo bám vào lan can nở rực rỡ, những mái nhà xếp lớp thoai thoải theo triền đồi, những tường gạch cũ chông chênh trên dốc tạo nên dáng vẻ cổ kính của Hallstatt. Không chỉ vì địa thế và cảnh quan chung quanh mà ngôi làng còn đẹp ở từng ban công, góc phố với những bậu cửa sổ gỗ đầy hoa đỏ. Điểm đặc biệt là người dân ở đây rất chuộng trồng cây lê và ép chúng thành cây leo nép sát tường nhà. Dạo một vòng quanh thị trấn, ngoài các món đồ thủ công thì muối là một trong những món đồ lưu niệm đặc biệt mà ai đến đây cũng muốn mua về để làm kỷ niệm.

Mặc bao biến đổi, Hallstatt vẫn nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng của thời gian và thế giới hiện đại. Một ngày sống trong tĩnh lặng ở ngôi làng đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Trên trang Tripadvisor, mọi người đều chia sẻ sau khi trở về từ Hallstatt, nhịp sống của họ bị chậm lại và muốn dành nhiều thời gian hơn để yêu thương, chăm sóc những người thân và cùng khám phá thiên nhiên.