Vườn nhiệt đới Nong Nooch

So thành phố biển Pattaya (Thái-lan) ồn ào và sôi động thì Khu du lịch sinh thái Nong Nooch (tỉnh Chonburi) cách đó không xa lại là khu vườn nhiệt đới khổng lồ, với thiên nhiên xanh mát, hội tụ hơn 20 nghìn cây hoa rực rỡ sắc mầu.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Nong Nooch là công viên thực vật nhiệt đới được xếp vào hạng lớn nhất khu vực Đông - Nam Á, với tổng diện tích khoảng gần 300 ha, nằm trong một thung lũng bao quanh bởi những dãy núi thấp. Hơn 20.000 loài thực vật và hoa vùng nhiệt đới từ khắp mọi nơi quy tụ tại đây được chia thành từng chủ đề riêng, như vườn Pháp, vườn châu Âu, vườn bướm, khu cây xương rồng và vườn cây mọng nước, vườn gốm…

Vườn lan của Nong Nooch nổi tiếng hơn cả, với hơn 670 loài lai và bản địa, là một trong những nơi trưng bày nhiều loại hoa lan quý hiếm nhất ở Thái-lan. Thậm chí, người dân địa phương còn gọi Nong Nooch là “vườn hoa lan”, trong đó có dòng hoa lan đặc biệt mang tên Blc.Mrs.

Thế nhưng khu vườn có hương thơm ngọt ngào nhất ở Nong Nooch lại là vườn dứa, với 300 loài khác nhau, đánh thức mọi giác quan của người xem. Sự sắp đặt hài hòa giữa cây hoa cùng các kiến trúc nhân tạo khiến ai đến đây cũng phải xuýt xoa.

Nhiều du khách không gọi nơi đây là khu du lịch sinh thái mà thường gọi thân thuộc là “Làng Noong Noch”, vì ở đây có các hoạt động chủ đề gắn với thưởng thức, trải nghiệm văn hóa cùng người dân địa phương. Hằng tuần, các nghệ sĩ biểu diễn múa, ca nhạc dân tộc truyền thống, xem biểu diễn võ Muay Thái, tái hiện các sinh hoạt xưa như ca hát tập thể, đám cưới, trồng trọt, cuộc chiến đấu chống quân xâm lược... Với những tín đồ ẩm thực, Nong Nooch lại hấp dẫn hơn bởi các lớp dạy nấu ăn và thưởng thức món ăn truyền thống Thái-lan, cũng như nhiều nước trong khu vực. Điều đặc biệt, nguyên liệu của các món ăn này đều được lấy từ chính những khu vườn của Nong Nooch nên chất lượng luôn bảo đảm và thân thiện môi trường.

Không chỉ là nơi vui chơi, Nong Nooch có cả khu nghỉ dưỡng cho khách muốn lưu trú. Chọn một nơi cách xa phố thị, hòa mình giữa thiên nhiên và buổi sáng tỉnh giấc với những tiếng chim hót, tiếng lách cách đều đều của những người làm vườn tỉa cây, đi giữa không gian xanh mát đón bình minh sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực cho một ngày mới.