Về chơi Nhà dì Sáu

Được cải tạo từ khu đất ngập phèn, nằm khiêm tốn trong một con đường nhỏ với hàng rào cây xanh, Khu du lịch Nhà dì Sáu ra đời từ tâm huyết mang đến những trải nghiệm về một miền Tây “chất và thật” nhất với du khách. Trong không gian xanh, bạn sẽ cảm nhận rõ mùi hương của sông nước và cây cỏ. Nơi đây không có điều hòa nhiệt độ hay những vật dụng công nghệ hiện đại, mà mọi thứ đều được tận dụng từ thiên nhiên.

Về chơi Nhà dì Sáu

Ngay khi khách đặt chân đến đây, bầu không khí trong lành, mát mẻ, yên tĩnh là cảm nhận đầu tiên. Cùng với sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, sự trù phú của một hệ sinh thái thu nhỏ kiểu miền Tây Nam Bộ trong khuôn viên vài héc-ta và cách làm du lịch trải nghiệm văn minh, thân thiện môi trường cũng tạo cảm giác dễ chịu cho người mới đến.

Sau những câu thăm hỏi ân cần, bạn sẽ được cô Yến mời ngồi xuống chiếu cùng làm bánh ít. Đó là một loại bánh làm từ bột nếp và đỗ xanh, gói bằng lá chuối có hình tam giác hoặc tròn. Với người phương Nam, đây là món bánh không thể thiếu trong những ngày giỗ chạp, cúng rằm hoặc làm quà biếu người thân, bạn bè, thể hiện tấm lòng thơm thảo của gia chủ. “Bánh ít nhưng tình nhiều”, buổi gói bánh của những chàng trai, cô gái thành phố quen tay gõ bàn phím hơn là bẻ lá, cột dây tuy lóng ngóng nhưng bù lại được sự hướng dẫn tận tình của cô Yến khiến ai nấy đều hào hứng với sản phẩm mình làm ra. 

Trong khi chờ hấp bánh, bạn có thể khoác bộ đồ bà ba, nón lá, khăn rằn đúng chất miền Tây lên những chiếc xuồng ba lá chờ sẵn, rong ruổi ngắm vườn cây trái trĩu mọng hoặc tay lưới, tay nơm hướng về bờ mương bắt cá chuẩn bị cho bữa cơm trưa, hay đi dạo, khám phá không gian xanh với các vật dụng thiên nhiên từ gỗ, mây, lá được tận dụng tối đa để cảm nhận rõ nét cái gọi là “mùi quê”. Với khuôn viên rộng rãi, Nhà dì Sáu còn trưng bày các nông cụ gắn với cuộc sống thường ngày để mọi người hiểu thêm về nếp sinh hoạt của người địa phương. Sau bữa cơm trưa nấu theo kiểu gia đình với nguyên liệu quanh vườn, là lúc bạn bắt nhịp với giai điệu ngẫu hứng của đờn ca tài tử để cảm nhận được tính cách hào sảng của con người phương Nam. Chuyến ghé thăm tuy ngắn nhưng cũng đủ để ai đó nhanh chóng lấy lại tinh thần và làm việc hăng say hơn.