Công viên xanh giữa rừng già

Giữa không gian kỳ vĩ, hoang sơ làm nên “vương quốc hang động” cả triệu năm tuổi Phong Nha - Kẻ Bàng, Công viên Ozo như khu vườn rộng lớn đậm mầu xanh mát cho mỗi người nghỉ ngơi. Nhưng, đó cũng là vùng đất ẩn chứa vô số bất ngờ với hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam hiện nay. 

Công viên xanh giữa rừng già

Từ tháng 4 đến tháng 8, Quảng Bình bước vào mùa khô, cũng là thời gian lý tưởng để khám phá Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu như hành trình khám phá, chiêm ngưỡng hang động luôn là ưu tiên số một của du khách thì ở chặng tiếp theo, Công viên Ozo có thể được chọn như điểm cuối để mang lại một chuyến đi hoàn hảo.

Sở hữu không gian rộng gần 5 ha, được bao bọc bốn bề bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, Ozo là công viên trong rừng nguyên sinh đầu tiên ở Việt Nam. Đặt chân tới đây, mọi người có thể chọn nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng không khí trong lành giữa thiên nhiên hoặc có thể thoải mái tham gia chuỗi trò chơi cảm giác mạnh để thử thách bản thân.

Những cây cầu treo lắp thanh gỗ dài cả cây số đu đưa trên không dẫn lối đi sâu vào trong công viên. Dưới chân cầu, dòng suối Ozo quanh năm giữ mầu xanh ngọc như dải lụa mềm mại ẩn hiện dưới tán cổ thụ, được xem như tâm điểm của những trải nghiệm thú vị giữa rừng. Chuỗi trò chơi liên hoàn khởi động với thử thách chèo thuyền kayak, thuyền SUP, ván chèo dưới suối. Tiếp đến là chuỗi trò chơi trên cây với các hoạt động đu dây, đi thăng bằng, trượt zipline... Sau màn căng sức vượt qua các thử thách trên cây, mọi người có thể tắm suối, nghịch xích đu dưới nước, thư giãn trên phao nổi hoặc đạp xe địa hình khám phá rừng già.

Nếu ngược suối về thượng nguồn, một quãng nghỉ độc đáo cho các vận động viên chính là khu vực massage cá, một liệu pháp thư giãn gân cốt. Ngay trong công viên cũng có một hang động rất đẹp được đặt tên là hang Ozo. Chiều dài của hang khoảng 2,5 km cũng mang tới những trải nghiệm liên hoàn, từ bơi qua sông ngầm, tới đi bộ khám phá hệ thống thạch nhũ trong hang, băng qua bãi cát, suối ngầm… để tới điểm lộ thiên nằm trong rừng So Đũa. Đến Công viên Ozo, mỗi người đều có thể cóp nhặt thêm vào kho tàng trải nghiệm những thông tin và hình ảnh quý giá về hệ động thực vật phong phú trong hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi đặc trưng của vùng đất phía tây Quảng Bình.