Giảm giá vé tàu Tết Tân Sửu

Từ ngày 1-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ mở bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021 cho tập thể đã đăng ký và vé cá nhân. Ngành đường sắt cũng áp dụng chính sách giảm giá vé cho một số tuyến lên đến 20%.

Giảm giá vé tàu Tết Tân Sửu

Đại diện VNR cho biết, lịch chạy tàu Tết sẽ bắt đầu từ ngày 30-1-2021 đến hết ngày 23-2-2021 (từ 18 tháng Chạp năm Canh Tý đến 12 tháng Giêng năm Tân Sửu), trên tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ tổ chức chạy 20 đoàn tàu Thống Nhất từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Bên cạnh đó, sẽ nối toa, tăng cường thêm nhiều đôi tàu đi các chặng ngắn để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Cụ thể, trong các ngày từ 29 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng (từ ngày 10 đến 16-2-2021), VNR còn tổ chức chạy thêm một số đoàn tàu trên các tuyến Sài Gòn - Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn - Quảng Ngãi và Sài Gòn - Nha Trang. Ở khu vực phía bắc, căn cứ nhu cầu đi lại thực tế, VNR sẽ tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Lào Cai…

VNR cũng quy định mỗi hành khách chỉ được đặt mua không quá bốn vé cho chiều đi và bốn vé cho chiều về. Vé được bán trên các website www.dsvn.vn, vetau.com.vn, giare.vetau.vn; tại các nhà ga, điểm bán vé và các đại lý. Qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động.

Cùng với quy định về việc mua vé để tránh bị đầu cơ, VNR còn đưa ra chính sách giảm giá linh hoạt cho những mốc thời gian. Cụ thể, với chiều chẵn (từ nam ra bắc) từ ngày 28-1 đến ngày 13-2-2021 và chiều lẻ (từ bắc vào nam) từ ngày 11 đến 28-2-2021 sẽ giảm từ 10 - 20% so Tết Canh Tý 2020 (tùy theo thời gian đi tàu cụ thể). Ngoài ra, sẽ giảm thêm 5% cho hành khách mua vé khứ hồi. Giảm từ 10-30% giá vé đối với sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Cùng với đó, vẫn duy trì áp dụng giảm giá đối với các đối tượng chính sách xã hội như Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn... 

Để thuận tiện cho hành khách, VNR cũng lưu ý hành khách các loại giấy tờ tùy thân cần xuất trình khi mua vé và đi tàu Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, khách đi tàu trên 14 tuổi cần xuất trình bản chính (hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân (CMND), căn cước công dân (CCCD); giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, thẻ sinh viên (kèm theo CMND hoặc CCCD), thẻ đoàn viên công đoàn, giấy phép lái xe ô-tô, mô-tô. Với hành khách là các đối tượng thuộc diện chính sách xã hội như thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng, phải xuất trình giấy chứng nhận là các đối tượng trên được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Điểm lưu ý là các loại giấy tờ trên phải còn giá trị sử dụng, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai. Với hành khách đi tàu từ 6 - 14 tuổi, cần xuất trình bản chính một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu, giấy khai sinh, giấy chứng nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (còn giá trị sử dụng trong thời hạn sáu tháng).