Smart TV đầu tiên tại Việt Nam

Sử dụng màn hình công nghệ 4K UHD sắc nét, hệ thống âm thanh vòm lập thể sống động, VTC Now Rindo là dòng sản phẩm ti-vi thông minh (smart TV) đầu tiên tại Việt Nam ra đời với sự hợp tác giữa một đơn vị truyền hình và một doanh nghiệp lắp ráp công nghệ, điện tử trong nước nhằm đưa những sản phẩm công nghệ mới đến gần hơn người tiêu dùng với tiêu chí “Công nghệ hiện đại - Giá thành bình dân”.

Giới thiệu VTC Now Rindo.
Giới thiệu VTC Now Rindo.

Với slogan “TV giờ đây đã khác”, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Công ty Rindo Việt Nam đã “đính kèm” trong thiết bị nhiều nội dung đặc sắc như Tin tức, thể thao, TV Show, âm nhạc, truyện hay, thiếu nhi, phim, hài, ẩm thực, sức khỏe và các chương trình giáo dục tương tác... Những nội dung này do đội ngũ quản lý của VTC Now (ứng dụng truyền hình OTT của VTC) phát triển. Nhà sản xuất sẽ tích hợp các chương trình truyền hình của VTC, phát thanh VOV vào VTC Now Rindo dựa trên cơ sở nghiên cứu về thói quen, nhu cầu, hành vi của người sử dụng TV thông minh tại Việt Nam với kỳ vọng sản phẩm mới này sẽ từng bước thỏa mãn nhu cầu ngày càng khác biệt và đa dạng của người dùng.

Tại lễ giới thiệu được tổ chức tại Hà Nội, ông Lê Xuân Chung, Tổng Giám đốc Rindo Việt Nam cho biết, Rindo khát vọng đưa những sản phẩm thông minh mang công nghệ trí tuệ Việt đến mọi miền. Đặc biệt, những vùng cao hay hải đảo xa xôi - nơi làn sóng công nghệ chưa phổ biến với giá bình dân nhất để người dân, người lao động có thể dễ dàng tiếp cận với mọi thông tin cũng như được giải trí theo nhu cầu.

Theo đó, dòng smart TV có tên VTC Now Rindo có kích thước màn hình từ 32 - 82 inch 4K Ultra HD thiết kế tràn viền sẽ đa dạng mẫu mã, trải dài từ phân khúc giá rẻ cho tới cao cấp để người dùng lựa chọn. “Ở giai đoạn trước mắt, Rindo sẽ cung cấp ra thị trường hai dòng sản phẩm 43 inch và 50 inch với mức giá đặc biệt hấp dẫn và chế độ bảo hành “lỗi là đổi” trong năm đầu tiên. Ngoài ra, nếu TV của khách hàng gặp các sự cố, côn trùng hoặc bị chập cháy do điện áp cao đều được Rindo bảo hành tại nhà toàn bộ sản phẩm với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Giai đoạn tiếp theo, Rindo sẽ phối hợp cùng VTC nghiên cứu và tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm, đồng thời xây dựng thêm nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau”, ông Chung thông tin.

Về phần mềm, smart TV VTC Now Rindo được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 9.0 với các dịch vụ của Google như Google Play, Play Movies & TV, YouTube cùng một vài ứng dụng khác cũng được cài đặt sẵn như Netflix và các dịch vụ của VTC. Ngoài ra, người dùng có thể cài thêm các ứng dụng ưa thích từ kho ứng dụng tích hợp sẵn.

Trong các giai đoạn tiếp theo, VTC và Rindo Việt Nam dự định tiếp tục tích hợp nhiều công nghệ mới cho phép theo dõi nội dung không giới hạn như việc phát sóng kênh truyền hình 4K thu phát qua hệ thống DVB-T2 hoặc OTT của VTC Now hay việc phát triển các thể loại nội dung tương tác trên cả TV và ứng dụng điện thoại di động.

Hiện, mức giá của sản phẩm chưa được công bố chính thức nhưng nhà sản xuất cho biết, dự kiến TV thông minh VTC Now Rindo sẽ có mặt tại các hệ thống đại lý của Rindo Việt Nam trong tháng 11 này. Cũng trong giai đoạn này, sẽ ra mắt trang thông tin điện tử VTC Now  tại địa chỉ https://now.vtc.vn và https://vtcnow.net.