Lưu ý khi hoàn, đổi vé máy bay

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công thương thông báo chính sách hỗ trợ hoàn, đổi vé máy bay cho hành khách trong bối cảnh dịch Covid-19.

Thời gian qua, một số doanh nghiệp hàng không, du lịch gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đã công bố chính sách hoàn, đổi vé máy bay trong giai đoạn dịch bệnh. Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng tìm hiểu kỹ về chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé máy bay trên trang thông tin điện tử chính thức của các doanh nghiệp.

Trường hợp gửi khiếu nại tới Cục CT&BVNTD, người tiêu dùng có thể truy cập đường dẫn liên kết tại địa chỉ: http://khieunai.bvntd.gov.vn/ để thực hiện khiếu nại trực tuyến. Tuy nhiên, để được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, kịp thời, người tiêu dùng cần cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

- Thông tin cá nhân (họ và tên, số điện thoại, email đặt vé, số chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác…).

- Thông tin chuyến bay (mã đặt chỗ, số hiệu chuyến bay, địa điểm đi và đến…).

- Hình thức giao dịch đặt mua vé máy bay, cụ thể: trực tiếp tại website của hãng, qua đại lý hay các website, ứng dụng trung gian khác.

- Các thông tin và tài liệu chứng minh nội dung khiếu nại (nếu có).