Dùng thiết bị sưởi an toàn

Nhu cầu sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong những ngày đông lạnh là cần thiết, đặc biệt với gia đình có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đây lại là thiết bị có thể làm khô da, gây bỏng hoặc chập cháy nếu bất cẩn. Vì vậy, người sử dụng các thiết bị này cần lưu ý:

Dùng thiết bị sưởi an toàn

- Không để chênh quá 10 độ so với ngoài trời: Khi dùng quạt sưởi nên chỉnh nhiệt độ phù hợp, sưởi ấm không gian sau đó giảm dần, tránh chênh lệch nhiệt quá lớn khiến cơ thể không thích nghi được.

- Nên chọn loại quạt sưởi có chức năng tự ngắt khi công suất quá cao, giúp bảo đảm tuổi thọ và độ bền của quạt sưởi. Vệ sinh thường xuyên thiết bị để tránh bụi bẩn và vi khuẩn, giúp động cơ chạy nhanh và tiết kiệm điện năng.

- Đề phòng khô da, khô mũi: Do máy sưởi thường dùng trong phòng kín nên hơi nước dễ thoát ra khi nhiệt độ tăng nhanh, đồng thời tạo cảm giác thiếu oxy khiến người trong phòng bị khô da, khô mũi, dễ dẫn tới các bệnh về mũi, xoang... Vì vậy, người dùng quạt sưởi nên mở kèm máy phun sương, tránh mở máy sưởi quá lâu và thỉnh thoảng mở cửa để khí oxy lưu thông vào bên trong phòng.

- Chọn một vị trí an toàn để đặt lò sưởi, cách xa các đồ điện, đồ dùng dễ cháy. Vì quạt sưởi, máy sưởi đều tỏa một nhiệt lớn, dễ khiến người đứng gần bị bỏng nên với người có làn da nhạy cảm hoặc trẻ em cần cẩn trọng.