Dùng điều hòa trong mùa đông

- Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa: Điều chỉnh nhiệt độ tùy theo khả năng thích ứng của mỗi người, tuy nhiên, chênh lệch nhiệt độ giữa trong phòng và bên ngoài không nên quá lớn đề phòng sốc nhiệt và không tốt cho sức khỏe người già, trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia y tế, nên để nhiệt độ điều hòa chiều nóng ở mức 25 - 28 độ C là hợp lý.

- Tránh sử dụng điều hòa 24/24 giờ. Không nên quá lạm dụng vào máy điều hòa mà nên sử dụng khoảng bốn giờ/ngày. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến tốc độ quạt gió, hãy để mức độ quạt thấp nhất, chế độ vừa phải.

- Hạn chế mở cửa ra vào, cửa sổ: Chế độ làm nóng cũng yêu cầu bạn phải giữ căn phòng kín, đóng tất cả các cửa ra vào, cửa sổ... để đạt hiệu quả cao nhất. Nên đặt một chậu nước trong phòng để giữ độ ẩm hợp lý, vừa khiến máy hoạt động hiệu quả hơn.

- Nên bảo dưỡng, thay gas để có thể sử dụng điều hòa hiệu quả nhất vào mùa đông. Việc bảo dưỡng điều hòa và bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… giúp việc trao đổi nhiệt được nhanh hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy cũng giúp an toàn điện trong quá trình sử dụng.

- Để có thể tiết kiệm điện thì ngoài việc điều chỉnh nhiệt độ, bạn nên vệ sinh bảo dưỡng, nạp gas điều hòa định kỳ cho máy, tiến hành kiểm tra, khắc phục các sự cố có thể xảy ra trên máy.