Bảo vệ tài khoản ngân hàng

Thời điểm cận Tết, nhu cầu mua sắm trực tuyến cùng các chương trình ưu đãi, kích cầu tăng cao nên đây là dịp để các đối tượng lừa đảo lợi dụng để gửi tin nhắn giả mạo ngân hàng, mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa cho vay qua mạng xã hội, lừa mở thẻ tín dụng… Vì vậy, nhiều ngân hàng đưa ra khuyến cáo:

Bảo vệ tài khoản ngân hàng

- Không mở email được gửi từ những địa chỉ lạ, không truy cập vào đường link lạ để tránh bị mã độc thâm nhập, đánh cắp thông tin. Agribank cảnh báo về việc các trang điện tử giả mạo có thông báo trúng thưởng, lấy giao diện giống với giao diện và tên chương trình của các ngân hàng, kèm theo một đường link yêu cầu khách hàng truy cập, đăng nhập “lĩnh thưởng”… để rút tiền.

- Không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản ngân hàng điện tử (e-mobile banking, internet banking), tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, mã OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ ngân hàng cho bất kỳ ai.

- Không cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch online vì sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng lừa đảo. Không thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng hay lưu thông tin tự động đăng nhập ngân hàng điện tử.

- Cần truy cập các kênh chính thống như website ngân hàng, số điện thoại đường dây nóng hoặc đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất nếu cần hỗ trợ.