Bảo trì máy pha cà-phê

Máy pha cà-phê với những tính năng và tiện ích phục vụ nhiều nhu cầu thưởng thức đã dần trở nên phổ biến trong cuộc sống. Khi phải hoạt động thường xuyên, đặc biệt là ở văn phòng, công ty hay gia đình, máy dễ đóng cặn bẩn bên trong nếu không vệ sinh đúng cách.

Bảo trì máy pha cà-phê

- Máy pha cà-phê phải thường xuyên vệ sinh vào cuối ngày. Bạn tháo tay phin lọc ra khỏi tay cầm và ngâm với bột vệ sinh máy chuyên dụng qua đêm. Cách làm này cũng áp dụng với vòi đánh sữa.

- Dùng chổi chuyên dụng vệ sinh sạch bột cà-phê trong hộp gạt của máy xay, tháo hộp đựng hạt cà-phê vệ sinh sạch vì sau quá trình sử dụng, dầu cà-phê sẽ bám vào hộp đựng.

- Quá trình tháo tay cầm và vệ sinh cần nhẹ nhàng. Không cho mặt tay cầm đập trực tiếp vào thành thùng để lấy bã vì dễ gây ra méo, hư hỏng. Nên dùng các dung dịch chuyên vệ sinh máy pha cà-phê để rửa các thiết bị sạch hơn. Nên rửa bằng nước nóng để làm sạch dầu, loại bỏ bã cà-phê, duy trì nhiệt độ cho thiết bị và vệ sinh cho những lần pha sau. 

- Vệ sinh khay chứa nước thải của máy: Tuyệt đối không xả bã cà-phê vào ống nước thải vì bã có dầu, dễ làm tắc ống. Lưu ý tránh sử dụng các loại nước rửa bát, mà thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng và chú ý cọ rửa nhẹ nhàng.