Thời trang gặp khó vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống mà còn làm cho một số show diễn thời trang danh tiếng tại Milan Fashion Week 2020 phải đóng cửa hoặc chuyển hình thức biểu diễn vì lo ngại dịch bệnh.

Thời trang gặp khó vì Covid-19

Tháng 2 và 3 là khoảng thời gian mà nhiều sự kiện thời trang lớn của thế giới diễn ra liên tiếp ở New York (Mỹ), Milan (Italia), Paris (Pháp), London (Anh). Song, trước tình hình lây lan nhanh chóng của bệnh viêm đường hô hấp cấp, đã khiến mức độ náo nhiệt của các sự kiện giảm mạnh.

Một trong bốn show diễn thời trang lớn nhất thế giới là Milan Fashion Week 2020 đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ Covid-19. Không may diễn ra đúng thời điểm cao trào bùng phát dịch nên thành phố Milan, trung tâm thời trang của thế giới cũng bị ảnh hưởng. Hình ảnh các show diễn vắng vẻ, ảm đạm vì dịch bệnh là điều chưa được nhìn thấy trước đây.

Italia là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất châu Âu. “Chúng tôi thông báo show diễn không được tổ chức như dự định. Thay vào đó, sẽ được phát trực tiếp trên mạng xã hội vì những lo ngại diễn biến phức tạp của dịch bệnh”, đại diện thương hiệu Giorgio Armani tuyên bố. Thông qua màn hình máy tính, khán giả đã dõi theo loạt thiết kế mới nhất của Armani giữa một sân khấu không bóng người, ngoại trừ dàn người mẫu đang sải bước lộng lẫy cùng những bộ trang phục nhung đen đính kết nhiều họa tiết.

Tương tự, nhà mốt Laura Biagiotti cũng chỉ phát livestream để bảo đảm an toàn cho người xem. Trong khi đó, Giuseppe Zanotti, nhà thiết kế giày dép và thời trang cao cấp phải làm việc từ xa với các nhân viên ở Trung Quốc, những người đang ở giữa tâm dịch, không thể trở về Milan theo đúng lịch diễn.

Bên ngoài Padiglione Visconti, nơi diễn ra Milan Fashion Week không còn cảnh náo nhiệt thường thấy. Không còn cảnh tụ tập đông người khoe quần áo mà thay vào đó, những người ăn mặc kín đáo, đeo khẩu trang qua lại tòa nhà là hình ảnh dễ bắt gặp hơn. Điển hình như trong show diễn của Dolce & Gabbana, nhiều khán giả đã đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình.

Dịch bệnh bùng phát khiến giới quan sát Italia lo ngại tình hình phát triển của ngành thời trang. Theo kênh truyền hình KTLA, các chuyên gia đã dự báo doanh thu bán quần áo sẽ giảm ít nhất 2% nửa đầu năm 2020 do tác động của loại virus quái ác. ‘’Tôi nghĩ chúng ta phải “sống chung” với dịch từng ngày bởi nó nằm ngoài tầm kiểm soát”, Ferruccio Ferragamo, Chủ tịch thương hiệu Salvatore Ferragamo phát biểu.