Sự kiện thời trang được mong đợi

Sau quãng thời gian liên tục bị trì hoãn bởi dịch Covid-19, Tuần lễ thời trang quốc tế có tên “Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020” sẽ chính thức trở lại từ ngày 3 đến 6-12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Sự kiện thời trang được mong đợi

Ban tổ chức cho biết, khác với mọi năm, Tuần lễ thời trang quốc tế Aquafina Vietnam International Fashion Week 2020 diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt. Với chủ đề “The Future Is Now” (Tương lai là lúc này), đây là sự khẳng định tương lai của thời trang Việt Nam đang mở ra trước mắt và là thời điểm để vươn dậy, nâng cao vị thế. 

Không chỉ có vậy, chủ đề “The Future Is Now” còn là cơ hội để giới sáng tạo thời trang trong nước xem xét lại thực tại, từ đó có những hướng phát triển mới trong tương lai. Đây chính là thời điểm quan trọng đối với các nhà thiết kế (NTK), buộc họ cần phải nhìn nhận lại, đưa ra những sáng kiến mới và hoạch định lại những kế hoạch của mình. 

Sự kiện thời trang lớn nhất năm quy tụ gần 20 NTK và thương hiệu thời trang trong nước, với những thương hiệu và tên tuổi đã quen thuộc với công chúng như Công Trí, Adrian Anh Tuấn, Đỗ Long, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển, Minh Châu, Bảo Bảo, Ivan Trần, Thảo Nguyễn, Hoàng Quyên… Bên cạnh đó, còn có vài gương mặt mới như NTK Long Nguyễn, thương hiệu thời trang Salvatore Ferragamore, Mr. Crazy & Lady sexy. Không chỉ vậy, “bữa tiệc thời trang” sắp diễn ra còn dành cơ hội đặc biệt cho những tài năng thiết kế trẻ xuất sắc đến từ các đơn vị đào tạo chuyên ngành thời trang có uy tín, như Học viện Thời trang London (LCFD), Trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh hay Trường đại học quốc tế Hồng Bàng giới thiệu các sáng tác của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã khiến cho những kinh đô thời trang sầm uất như Paris, Milan, New York phải trì hoãn hoặc sử dụng hình thức trực tuyến để tiến hành tổ chức các sự kiện thời trang thường niên. Tại Việt Nam, do công tác phòng, chống và kiểm soát dịch đạt hiệu quả nên sự kiện thời trang này đã được cấp phép biểu diễn. Tại buổi họp báo, các NTK và thương hiệu đã có màn “chào sân” ấn tượng khi “nhá hàng” một số thiết kế độc đáo, đầy mầu sắc dưới sự trình diễn của những người mẫu chuyên nghiệp. Tất cả đã kiến tạo một bầu không khí hào hứng, đánh dấu thời điểm vàng cho sự “cất cánh” của làng thời trang Việt Nam.