Sự kiện Cotton Day Vietnam 2020

Nhằm tạo không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành dệt với đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông, tạo điều kiện thuận lợi để sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc, ngày 22-9 tới, sự kiện Ngày hội ngành bông là dịp để các nhãn hàng, thương hiệu thời trang, doanh nghiệp ngành dệt may trong nước tham dự, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Biểu diễn thời trang tại Cotton Day Vietnam 2019.
Biểu diễn thời trang tại Cotton Day Vietnam 2019.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, ngành kéo sợi Việt Nam phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu bông nhập khẩu (chiếm 99,6% tổng lượng bông sử dụng). Lượng bông nhập khẩu vào nước ta tăng mạnh trong 10 năm trở lại đây, trong đó, bông nhập từ Mỹ luôn chiếm tỷ trọng lớn. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ ba trên thế giới, với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm, trong đó có hơn 800 nghìn tấn bông nhập từ Mỹ (chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu). Trong chiến lược hợp tác, sản phẩm bông Mỹ được đánh giá có ít tạp chất, chất lượng ổn định. Vì vậy, sự kiện sẽ giới thiệu những công nghệ mới nhất về bông và các sản phẩm làm từ bông, nhằm tạo cảm hứng sáng tạo và đổi mới trong chuỗi cung ứng dệt may, góp phần xây dựng thương hiệu dệt may - thời trang Việt Nam phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các nhãn hàng, thương hiệu thời trang, doanh nghiệp may mặc Việt Nam chưa xuất khẩu vào Mỹ có cơ hội tiếp xúc với những doanh nghiệp và nhà mua hàng Mỹ để tìm kiếm cơ hội hợp tác. 

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sự kiện Cotton Day Vietnam năm nay, với chủ đề “Dẫn đầu qua thời kỳ biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới”, lần đầu sẽ được tổ chức dưới hình thức hội thảo trực tuyến để bảo đảm an toàn cho mọi người. Không đơn thuần chỉ là phần diễn thuyết của các diễn giả qua video call, sự kiện lần này còn có cả không gian triển lãm ảo tại địa chỉ https://cottonusa.6connex.com/event/COTTONUSACottonDayVietnam. Khi đó, người tham dự dù ở bất cứ nơi đâu vẫn có cảm giác thực như đang trực tiếp ở sự kiện.

Ban tổ chức cho biết, trong sự kiện đặc biệt này, các diễn giả hàng đầu thế giới cùng những nhà lãnh đạo cấp cao của Hội bông Mỹ (CCI) và VITAS sẽ cập nhật những chuyên đề thời sự về ngành bông toàn cầu trong thời kỳ dịch Covid-19, chương trình phát triển bền vững mới nhất và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ngành dệt may trong thời kỳ “bình thường mới” hiện nay.