Những lưu ý về máy rửa mặt

Một quy trình đánh bay bụi bẩn, giải phóng lỗ chân lông sẽ mất hơn 30 phút khiến nhiều chị em không đủ kiên nhẫn để thực hiện hằng ngày. Chưa kể việc rửa mặt quá lâu nhưng không đúng cách có thể gây tổn thương da, thậm chí có thể gây lão hóa sớm, vì thế những chiếc máy rửa mặt đã ra đời. Tuy nhiên, liệu công dụng của chúng có tốt như quảng cáo?

Những lưu ý về máy rửa mặt

Những năm gần đây, nhờ sự cộng hưởng của mạng xã hội và qua những lời khen “nhiệt tình” từ các beauty blogger (những người chia sẻ về cách làm đẹp của mình trên internet) có đông lượng người theo dõi, những chiếc máy rửa mặt đã không còn xa lạ với phái nữ. Có rất nhiều thương hiệu với nhiều tên gọi, nhưng tựu trung trên thị trường có hai thiết kế phổ biến nhất là máy không có đầu cọ (thường làm bằng chất liệu silicon) và máy có đầu cọ là chổi hoặc bông rửa mặt, rung cơ học hoặc rung bằng sóng, sử dụng nguồn điện an toàn bằng cách sạc trực tiếp. Ngoài rửa mặt, công cụ hỗ trợ việc làm đẹp này còn giúp tẩy tế bào chết, một số máy có công nghệ đầu cọ rung còn giúp tăng khả năng lưu thông máu, làm sáng da, giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, trên thực tế không có dụng cụ rửa mặt nào là hoàn hảo tuyệt đối. Máy rửa mặt cũng vậy. Dù mang nhiều công dụng nhưng bản thân máy rửa mặt vẫn còn một số hạn chế như:

- Không phải máy nào cũng có thể dùng cho mọi loại da. Điều đó có nghĩa bạn muốn sử dụng thì cần tìm hiểu cấu trúc da của mình có phù hợp với máy hay không.

- Lưu ý với những người da khô, da nhờn mụn, da nhạy cảm thì việc dùng máy rửa mặt sẽ khiến da mặt bạn dễ bị tổn thương hơn.

- Da bị mụn khi dùng máy rửa mặt có nguy cơ gây bùng phát và lan rộng khu vực bị mụn hơn.

- Việc lạm dụng máy rửa mặt dễ gây nên tình trạng da bị thay đổi như khô hơn, mỏng và nhạy cảm hơn, một số trường hợp nặng là gây vỡ mao mạch dưới da.

Vì vậy, để làm sạch da mặt, ngoài việc dùng máy bạn vẫn có thể chọn những dụng cụ rửa mặt khác như bọt biển, silicon và lưu ý vấn đề bảo quản vệ sinh. Bên cạnh đó, cần ghi nhớ để có một làn da đẹp phải hội tụ rất nhiều yếu tố, từ cơ địa, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống đến chăm sóc.