Kế hoạch mới của L’Oréal

Giảm các tác động trên toàn cầu về môi trường, tạo việc làm cho người thu nhập thấp và tôn trọng bình đẳng giới là mục đích mà L’Oréal đang hướng tới. Ông Valéry Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Vietnam cho biết, chương trình vừa được L’Oréal khởi động trên toàn cầu hôm 21-7 với cam kết thực hiện các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học nhằm đóng góp tích cực cho thế giới.

Kế hoạch mới của L’Oréal

“ L’Oréal trên thực tế đã bắt đầu chương trình “Sharing Beauty With All” (Chia sẻ cái đẹp đến tất cả) từ năm 2005 và đã đạt được kết quả đáng kể, bằng cách cắt giảm 78% lượng khí thải carbon để tạo ra hàng triệu sản phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp. Chương trình “L’Oréal For the Future” là sự chuyển đổi mạnh mẽ của chúng tôi từ nay cho đến năm 2030 bằng cách bảo đảm các hoạt động sản xuất luôn ở trong mức giới hạn mà hành tinh có thể chịu được, theo định nghĩa của khoa học môi trường”, ông Valéry Gaucherand nói.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, 100% số địa điểm sản xuất và làm việc của L’Oréal sẽ đạt mức trung hòa carbon và đến năm 2030 sẽ giảm 50% lượng khí thải carbon trên mỗi thành phẩm. Cùng với đó, 100% bao bì sẽ là nhựa tái chế hay có nguồn gốc sinh học, 95% thành phần nguyên liệu sẽ có nguồn gốc thiên nhiên, được biến đổi bằng công nghệ sinh học hoặc các công nghệ thân thiện môi trường. Ngoài ra, nhãn hàng cũng giảm thiểu các thách thức xã hội bằng cách tăng thêm 100 nghìn việc làm cho người có thu nhập thấp; hỗ trợ các tổ chức từ thiện hoạt động tại địa phương nhằm giúp phụ nữ đang trong tình trạng yếu thế, dễ bị tổn thương có được việc làm thông qua việc dạy nghề làm đẹp. Một phần doanh thu sẽ được dành cho hoạt động đầu tư giảm thiểu tác động môi trường liên quan tái chế, quản lý chất thải và các dự án tái tạo đa dạng sinh học nhằm khôi phục hệ thống sinh thái rừng, đại dương và hệ sinh thái biển.