Hiểu đúng về xịt khoáng

Xịt khoáng được xem là vị cứu tinh quanh năm cho da mặt, từ mùa đông nứt nẻ hay mùa hạ nóng bức và là sản phẩm không thể thiếu đối với các cô gái. Mặc dù chỉ là một sản phẩm bổ trợ, tuy nhiên theo các chuyên gia làm đẹp, hiểu đúng về xịt khoáng sẽ giúp bạn chăm sóc làn da của mình đẹp và hiệu quả hơn.

Hiểu đúng về xịt khoáng

Là loại nước chứa các thành phần khoáng chất lấy từ các suối nước khoáng hoặc suối nước nóng thiên nhiên được đóng thành dạng chai xịt có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da cũng như bổ sung lượng chất khoáng cho da, xịt khoáng còn cân bằng độ pH và tạo cho làn da một lớp màng bảo vệ vững chắc. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy xịt khoáng làm giảm sự ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tô gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi. Được xem như một bước dưỡng da cơ bản, xịt khoáng ngày nay được sử dụng cả trong quá trình chăm sóc da của bạn. Bạn có thể dùng xịt khoáng trong các trường hợp sau:

Trong quá trình trang điểm: Xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ giúp cho da dễ bám phấn và ăn nền hơn. Ngược lại, xịt một lớp xịt khoáng ngay sau khi trang điểm có tác dụng bảo vệ lớp trang điểm được lâu hơn. Cuối cùng, sau một ngày dài trở về nhà và tẩy trang, bạn nên sử dụng xịt khoáng một lần nữa để da mặt được sảng khoái và sạch sẽ.

Khi da bị thiếu độ ẩm: Ngoài việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng như một cách cấp nước tức thì cho da mặt. Bạn có thể dùng xịt khoáng nhiều lần trong ngày bởi nó không gây hại cho da mà còn có thể giúp giảm tình trạng mất nước của da, hạn chế việc làn da trở nên khô căng hay quá nhiều dầu thừa. Điều đó giúp cho cách chăm sóc da khô lẫn da dầu được đầy đủ và cải thiện hơn.

Sau khi đi nắng: Lúc này, xịt khoáng sẽ đóng vai trò như một chất làm dịu, giúp da giảm bớt nhiệt độ và dễ chịu hơn. Ngoài ra, khi da bị kích ứng, bị ngứa do mỹ phẩm không hợp, xịt khoáng như một bước “cấp cứu” kịp thời trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Tạo kiểu tóc: Nếu bạn đang có việc gấp nhưng lại không có thời gian chuẩn bị cho một kiểu đầu đẹp, xịt khoáng sẽ giúp bạn “tút tát” lại mái tóc của mình theo cách đơn giản nhất.

Xịt khoáng đúng cách

- Giữ chai xịt thẳng đứng song song với khuôn mặt của bạn, đầu bình xịt hướng lên trên.

- Chai xịt nên cách làn da của bạn trong khoảng từ 20 - 30 cm tùy điều kiện. Nếu bạn dùng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20 cm. Nếu bạn dùng để làm mềm lớp trang điểm, hãy giữ khoảng cách này ở mức 30 cm.

- Không cần lắc, nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt. Tiếp tục di chuyển sang hai bên và sau gáy rồi nhấn nút xịt thêm đúng ba lần nữa tương đương với các vị trí hai bên tai và vùng cổ sau gáy. (Lưu ý nhấn nhiều lần nút xịt hơn có thể khiến lượng nước khoáng cần thiết bị dư thừa gây lãng phí và những nút xịt dạng này rất dễ bị hỏng nên nhấn càng ít càng tốt).

- Rửa sạch tay và vỗ nhẹ lên da trong khoàng 30 giây.

- Giữ nước xịt trên da trong khoảng ba phút rồi dùng khăn mềm hoặc bông trang điểm thấm và loại bỏ lượng nước thừa còn sót trên mặt.