Giày thể thao tự buộc dây

Air Jordan là dòng giày thể thao của Nike vốn dành cho dân yêu bóng rổ. Năm 2020 hãng đánh dấu kỷ niệm 25 năm Ngày Air Jordan 11 ra mắt. Theo thông lệ, những phiên bản đình đám nhất sẽ ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm. Để cho lễ sinh nhật trở nên đáng nhớ, nhãn hàng Jodan đã đưa công nghệ tự động thắt dây Adapt của mình lên dòng sản phẩm đang được yêu mến này.

Giày thể thao tự buộc dây

Theo chuyên trang công nghệ và các thiết bị điện tử tiêu dùng Engadget, qua nhiều thập kỷ, kiểu dáng của Air Jordan 11 không nhiều thay đổi. Mãi cho đến bây giờ, với phiên bản Air Jordan 11 hiện đại, tích hợp công nghệ cao cho thấy ứng dụng công nghệ để sản xuất giày thể thao có thể là chiến lược kinh doanh của Nike trong thời gian tới.

Là một phần của bản phát hành kỷ niệm 25 năm, mẫu giày Air Jordan 11 được bọc da theo công nghệ độc quyền, sẽ ra mắt với hai phiên bản Jubilee đen hoặc trắng và mẫu Air Jordan 11 Adapt được trang bị dây tự buộc.

Đã qua nhiều năm nâng cấp, tùy chỉnh và thương mại hóa, mẫu Adapt mới nhất của Nike đã tinh gọn hơn rất nhiều, nằm trọn bên trong bộ đế. Đôi Air Jordan 11 Adapt không có dây giày như các mẫu giày thể thao thường mà phần dây giày dạng rope nguyên bản được thay thế bằng những cọng cáp Adapt, tăng độ bền khi phải siết - nới trong một khoảng thời gian dài. Sợi cáp này cũng không chạy qua toàn bộ những lỗ xỏ dây của phiên bản gốc, mà bỏ qua hai cặp lỗ xỏ dây thứ ba và thứ năm. Điều này cũng khiến cho ngoại hình của phần lỗ xỏ dây có chút thay đổi và có thêm một lớp phủ bằng nhựa trong mờ ở bên ngoài. Bộ đế ngoài có hình dạng trong suốt với mảng bám (traction) chính có mầu đỏ cam, trong khi phần trên (upper) tương tự như phối mầu phác thảo đầu tiên của Tinker Hatfield về thiết kế này.

Tinker Hatfield, nhà thiết kế chính cho biết chức năng tự động thắt dây sẽ được kích hoạt khi người mang xỏ chân vào đôi giày. Nếu người mang muốn tùy chỉnh độ ôm siết, hai nút bấm (+) (-) ở phần đế giữa sẽ giúp siết hay nới phần dây cáp, còn nếu muốn “chảnh” hơn, độ rộng - chật có thể tùy chỉnh qua app Nike trên điện thoại thông minh. Tờ Engadget bình luận: “Không keo kiệt như hãng điện thoại nào đó, Jordan vẫn tặng kèm củ và sạc không dây trong hộp đựng (trong ảnh). Bạn thích đi giày nhưng ghét buộc dây, đây là lựa chọn. Nhưng, nhớ phải sạc chúng”.