Giải pháp cho tóc rụng

Dưới áp lực của cuộc sống hiện đại, nguyên nhân gây rụng tóc ngày càng nhiều khiến độ tuổi rụng tóc đến sớm hơn. Theo thống kê, có đến 30% số người trên 30 tuổi bị rụng tóc và có đến 60% số người từ 50 tuổi trở lên đối mặt rụng tóc bệnh lý. Mùa đông cũng là thời điểm mái tóc của bạn thường gặp nhiều vấn đề như gãy rụng, khô xơ.

Giải pháp cho tóc rụng

Bình thường, trên da đầu của mỗi người có khoảng hơn 100.000 sợi tóc và mỗi sợi tóc đều trải qua các thời kỳ như sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và thời kỳ rụng tóc. Thời kỳ sinh trưởng kéo dài từ hai đến sáu năm. Tốc độ sinh trưởng của tóc khoảng 1 cm mỗi tháng. Khi hết vòng đời, sợi tóc rụng đi nhưng sẽ được thay thế bằng một sợi khác mọc ra. Thông thường, mỗi người bị rụng từ 20-40 sợi tóc mỗi ngày và cũng có ngần ấy sợi tóc mới mọc lại. Vào mùa thu, đông, tóc thường bị rụng nhiều hơn nhưng nếu tóc bạn bị rụng hơn 100 sợi/ngày thì đó là rụng tóc bệnh lý. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hói vĩnh viễn.

Nghiên cứu cho biết, hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. Vitamin H (biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tố không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng dễ bị rụng tóc hơn. Nguyên nhân rụng tóc cũng có thể do di truyền, do dùng thuốc khi điều trị các loại bệnh khác, do thay đổi nội tiết trong cơ thể (khi mang thai, sinh nở, mãn kinh…), do stress và áp lực công việc, do bị tác động bởi môi trường ô nhiễm hoặc sử dụng quá nhiều hóa chất để uốn, sấy, nhuộm, tạo kiểu.

Các chuyên gia nghiên cứu về y học nói chung và da liễu nói riêng đều thừa nhận collagen chính là chìa khóa níu giữ vẻ đẹp của bạn, đặc biệt là cho làn da và mái tóc. Tuy nhiên, từ sau 25 tuổi, cơ thể mỗi người lại thiếu hụt 1% lượng collagen mỗi năm. Cứ thế, sự xuống dốc diễn ra càng nhanh hơn kể từ 30 tuổi trở đi nếu như bạn không can thiệp các biện pháp bổ sung collagen. Tìm cách cung cấp đủ lượng collagen cũng như vitamin sẽ giải quyết cho bạn rất nhiều vấn đề, đặc biệt là căn bệnh rụng tóc kéo dài. Tuy nhiên, bên cạnh việc bổ sung lượng vi chất bằng cách ăn uống lành mạnh thì vẫn cần có thêm những sản phẩm chăm sóc hỗ trợ từ bên ngoài cũng như hạn chế việc lạm dụng hóa chất lên da đầu.