“Đẹp ảo” mùa Covid

Hàng triệu người trên thế giới đang phải ở trong nhà để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, nhiều trò giải trí vui nhộn và sáng tạo về thời trang đã được tạo ra. Đặc điểm chung của trào lưu này là có thể giải trí ngay tại nhà mà không quá cầu kỳ. Trong đó có thể kể đến những hashtag thú vị trên Instagram như:

“Đẹp ảo” mùa Covid

#QuarantinePillowChallenge (Thử thách mặc gối): Đây là hashtag thịnh hành nhất hiện nay. Sử dụng thắt lưng buộc quanh vòng eo để cố định chiếc gối, đồng thời kèm thêm nhiều phụ kiện khác để hoàn thiện “bộ trang phục”, khiến những hình ảnh vừa tinh nghịch, độc đáo vừa quyến rũ và thời thượng tràn ngập Instagram của các nghệ sĩ, người đẹp khắp thế giới và Việt Nam.

#JacquemusAtHome (Những gót giày kỳ lạ): Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus đã khởi động thử thách những người bạn bằng hình ảnh cậu bé đang đứng trên một quả cam và một quả chanh, mô phỏng thiết kế giày cao gót bất cân xứng nổi tiếng của Jacquemus. Với lời nhắn “mãi ở nhà”, ông kêu gọi mọi người vẫn có thể đùa vui thoải mái khi đang cách ly tại nhà. Từ khi hashtag trên xuất hiện, nhiều người đã nhiệt tình hưởng ứng bằng cách biến những vật dụng bình thường tại nhà thành gót giày, như hoa quả, giấy vệ sinh, quả trứng... để tham gia xu hướng mới lạ này.

#WFHFits (Khoe trang phục làm việc tại nhà): Trong giai đoạn nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà, các biên tập viên tạp chí thời trang Vogue đã thành lập một tài khoản Instagram để chia sẻ những hình ảnh trang phục “công sở” họ nhận được mỗi ngày từ đồng nghiệp và các nhà thiết kế. Tò mò không biết khắp nơi trên thế giới mọi người đang mặc gì tại nhà hoặc đang tìm kiếm cảm hứng mặc đẹp, tài khoản này là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

#HauteCouchture (Lộng lẫy trên ghế): Các ngôi sao thời trang cho rằng trong những ngày hạn chế đi lại, dù chỉ nằm dài trên ghế sofa lướt internet và chẳng làm gì, bạn cũng phải thật chỉn chu và thời trang. Thử thách này khuyên người ở nhà hãy khoác lên mình bộ trang phục lộng lẫy nhất trong tủ đồ rồi tạo dáng trên ghế với “thần thái” của một ngôi sao. Giới bình luận cho rằng, việc diện một bộ trang phục đẹp và có một bức ảnh thể hiện cá tính cũng là cách để nhiều người tự chăm sóc bản thân và giữ vững tinh thần lạc quan trong tình hình dịch bệnh kéo dài.